Theo dõi trên

Triển khai đồng loạt các giải pháp để đạt “mục tiêu kép” 

21/05/2020, 15:31 - Lượt đọc: 88

BTO- Hôm nay (21/5), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến đến các huyện, thị, thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp những tháng còn lại của năm 2020. Tham dự cuộc họp có tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và lãnh đạo các địa phương…

                
      
      Đại diện lãnh đạo nhiều sở, ban ngành, đoàn thể tham dự cuộc họp    trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh.

Phát biểu chủ trì cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cho rằngđây là cuộc họp mang tính chất rất quan trọng và đề nghị các sở ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao cần đề ra giải pháp phù hợp để góp phần phục hồi kinh tế Bình Thuận do ảnh hưởng của dịch bệnh, hạn hán.

Trong đó tập trung vào 5 nội dung chính: Đề ra giải pháp quyết liệt nhằm thu hút và khơi thông các nguồn lực, hiến kế thúc đẩy giải ngân 100% vốn đầu tư công, triển khai hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các gói chính sách của Trung ương, tập trung kích cầu nội địa (nhất là về du lịch, thị trường tiêu thụ) trong trạng thái bình thường mới, thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương…

                
      Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư, Cục Thống kê, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Văn hóa-thể thao và du lịch và các địa phương (Tuy Phong, Phan Thiết, La Gi, Phú Quý)… đã tham gia thảo luận. Trong đó tập trung đánh giá tác động từ dịch Covid - 19 đến từng lĩnh vực, địa bàn phụ tráchvà đưa ra một số giải pháp trọng tâm để góp phần vực dậy kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trong những tháng còn lại của năm 2020.

Theo dự ước nửa đầu năm nay, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 5,01% so cùng kỳ năm trước (mục tiêu đề ra tăng 7,22%), cụ thể: Nhóm ngành nông - lâm nghiệp và thủy sản giảm 0,5% (mục tiêu tăng 2,67%), công nghiệp - xây dựng tăng 11,34% (mục tiêu tăng 11,71%), dịch vụ tăng 3,45% (mục tiêu tăng 7,0%)… Trước ảnh hưởng của dịch bệnh và nắng hạn gay gắt, tình hình kinh tế - xã hộinửa đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh cho thấy vẫn còn khó khăn, hạn chế ở một số lĩnh vực. Tuy nhiên trong bối cảnh cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng đã cơ bản khống chế dịch bệnh, nên cũng đang đặt ra cho tỉnh những thách thức và cơ hội mới.

                       
      Lãnh đão Cục Thuế tỉnh và Sở VH, TT & DL tham gia phát biểu.

Do vậy thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương triển khai đồng loạt những giải pháp để đạt “mục tiêu kép”: Vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Đó làtiếp tục nỗ lực với quyết tâm cao nhất để triển khai giải pháp phát triển theo các kịch bản ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kịp thời giải ngân công trình đầu tư công.

Bên cạnh đó còn ưu tiên cho công tác chống hạn, đảm bảo an ninh lương thực, giải quyết việc làm, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm, gỡ vướng cho những dự án ngoài ngân sách (du lịch, sản xuất năng lượng tái tạo...). Đồng thời đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho sản xuất - kinh doanh, mời gọi đầu tư hạ tầng cũng như dự án thứ cấp vào các khu - cụm công nghiệp trên địa bàn Bình Thuận.

Trong những tháng còn lại của năm nay, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị ngành chức năng và địa phương liên quan tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, tổ chức những sự kiện phù hợp, đảm bảo an toàn để trước mắt đón khách nội địa, tiến tới thu hút khách quốc tế trở lại khi điều kiện cho phép.

Ngoài ra, tăng cường công tác thu ngân sách, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, khai thác khoáng sản, môi trường... và chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021. Cùng với đó là thực hiện hiệu quả chính sách về an sinh xã hội, triển khai quyết liệt giải pháp đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn xã hội nhằm góp phần phục vụ tốt Đại hội Đảng các cấp và những dịp lễ lớn trong năm...

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai đồng loạt các giải pháp để đạt “mục tiêu kép”