Theo dõi trên

Tiếp tục phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

19/06/2020, 16:34

BTO- Sáng 19/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

                
      Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thái Dương chủ trì giao ban.

6 tháng đầu năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều đổi mới, đạt được nhiều kết quả tích cực. Nổi bật đó là công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp đã được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở với sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt việc biên soạn lịch sử truyền thống của cấp mình.

Theo đó, đã phát hành được 4 tập sách lịch sử (Lịch sử Đảng bộ xã Hồng Phong 1975 -2015, Lịch sử Đảng bộ xã Đức Chính 1965 -2020, Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Hàm Thuận Bắc 1975 - 2015 và Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Tuy Phong 1975 – 2015), nâng tổng số tập sách lịch sử đã phát hành đến tháng 6/2020 đạt 228 tập sách lịch sử.

Ngoài ra, đội ngũ báo cáo viên, dư luận viên được thường xuyên củng cố và bồi dưỡng; mạng lưới thông tin từ tỉnh đến cơ sở hoạt động nền nếp, thực hiện có hiệu quả công tác nắm bắt, điều tra và xử lý dư luận xã hội. Công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet tiếp tục thực hiện sát hợp nội dung chỉ đạo.

Những kết quả đó đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, tư tưởng, tăng cường niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền các cấp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020.

Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động và sự lan tỏa của ngành tuyên giáo trên các lĩnh vực chưa toàn diện; hoạt động tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên ở một số nơi hiệu quả chưa cao

Công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Trong đó, tiếp tục tham mưu công tác nắm bắt tình hình, định hướng tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau dịch Covid - 19; các vấn đề, sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh và các ngày lễ, kỷ niệm trong 6 tháng cuối năm theo chỉ đạo của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tập trung định hướng và theo dõi hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng chính trị, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo giải quyết; tăng cường thông tin tích cực, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục phản bác các quan điểm sai trái, thù địch