Theo dõi trên

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm quan mô hình nông nghiệp tại Bình Thuận

10/07/2020, 15:29 - Lượt đọc: 60

BTO- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận, sáng 10/7, đoàn công tác do đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã đếm thăm mô hình trang trại thanh long Kim Hải tại xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

                              
      Đồng chí Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo tỉnh tham quan vườn thanh    long của trang trại.

Thăm trang trại thanh long Kim Hải, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã thăm hỏi về điều kiện chuyên canh, ứng dụng công nghệ, mở rộng diện tích, thị trường tiêu thụ sản phẩm. 

Báo cáo với đoàn, chủ trang trại thanh long Kim Hải cho biết: Với diện tích gần 80 ha, thanh long được trồng theo tiêu chuẩn nông nghiệp Global Gap từ năm 2010. Bên cạnh xuất khẩu trái cây tươi, trang trại cũng đã từng bước thành công khi chinh phục thị trường trong nước và xuất khẩu với các sản phẩm nước ép thanh long, thanh long sấy dẻo và snack thanh long. Hiện, các sản phẩm này của doanh nghiệp đã hiện diện ở một số thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.

                       
Nghe chủ trang trại trình bày những sản    phẩm được làm từ thanh long.

 Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Thanh long là sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Bình Thuận, có mặt khắp cả nước, xuất khẩu trực tiếp sang Trung Quốc, Ấn Độ, châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.

 Tuy nhiên để xuất khẩu được, trái thanh long phải đảm bảo các quy định nghiêm ngặt về mẫu mã, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng chí đánh giá cao cách làm của trang trại thanh long Kim Hải, mô hình này cần phổ biến, nhân rộng trong toàn tỉnh và đề nghị doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, đẩy mạnh phát triển thị trường.

                       
Đi thăm quan khu vực và làm việc với chủ    trang trại.

Chiều cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng sẽ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về tình hình, kết quả sau hơn 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm quan mô hình nông nghiệp tại Bình Thuận