Theo dõi trên

Theo bước chân những anh hùng

06/11/2019, 09:13

BT- Tiếp bước những trang sử hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ ngày nay luôn ghi nhớ, biết ơn những người đã chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Nêu cao đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn và đền ơn đáp nghĩa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Theo bước chân những người anh hùng”.

                
Tặng quà cho gia đình chính sách trên địa    bàn huyện Hàm Tân.

Ngay sau lễ xuất quân tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận, đoàn hành trình đã di chuyển đến thị xã La Gi, huyện Hàm Tân và Tánh Linh. Trong 2 ngày, từ ngày 1 - 2/11, 200 đoàn viên thanh niên Thành đoàn Phan Thiết và các đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn đã hưởng ứng hành trình bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Chặng đường đầu tiên của hành trình, đoàn đã đến Khu di tích Chi bộ Tam Tân, xã Tân Tiến, thị xã La Gi để cùng nhau sinh hoạt, giao lưu ôn lại truyền thống ra đời của Chi bộ Đảng đầu tiên tỉnh Bình Thuận. Thực hiện công trình “Tuyến đường hoa thanh niên” và tham gia vệ sinh môi trường khu vực Khu di tích Chi bộ Tam Tân. Bên cạnh đó, đoàn đã đến thăm và tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách có công cách mạng; tặng cờ Tổ quốc cho các gia đình ngư dân trên địa bàn huyện. Tiếp đến đoàn hành trình đã di chuyển tới huyện Hàm Tân, tại đây đoàn đã tặng quà cho 20 gia đình chính sách và tham gia hoạt động tu sửa, chỉnh trang bia địa chỉ đỏ - nơi Đại đội 486 tỉnh và Đại đội 1 Tiểu đoàn 186 Quân khu 6 phục kích đánh quân chi viện tiểu khu Bình Tuy lên Hoài Đức (thuộc thị trấn Tân Nghĩa). Tại Tánh Linh, cũng là chặng đường cuối cùng của hành trình, đoàn đã tặng quà cho 10 gia đình chính sách có công với cách mạng, tặng 5 xe lăn cho người khuyết tật, tặng sân chơi thiếu nhi cho Trường TH Bắc Ruộng 1. Đặc biệt, trong đêm 1/11, tại Bắc Ruộng, các bạn đoàn viên thanh niên còn được tham gia chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Hành trình theo bước chân những người anh hùng” với những hoạt động như xem phim tư liệu lịch sử và ôn lại chiến thắng lịch sử Hoài Đức - Bắc Ruộng. Đồng thời, trong chương trình, đoàn đã tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng và hỗ trợ 40 triệu đồng cho Huyện đoàn Tánh Linh để xây dựng ngôi nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cùng với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các bạn đoàn viên thanh niên còn được tham gia liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng và sinh hoạt lửa trại.

Có thể thấy, xuyên suốt cả hành trình là niềm tự hào về truyền thống hào hùng, vẻ vang của mảnh đất Bình Thuận anh dũng kiên cường qua bao giai đoạn đấu tranh và xây dựng, phát triển. Với lòng quyết tâm mạnh mẽ, các bạn đoàn viên thanh niên đã thực hiện hiệu quả những hoạt động, công trình với kinh phí hơn 130 triệu đồng. Tuy số tiền không quá nhiều nhưng đây là tình cảm của đoàn hành trình với mong muốn đóng góp một phần sức trẻ vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Anh Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, trưởng đoàn hành trình cho biết, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Theo bước chân những người anh hùng” nằm trong đợt phát động hoạt động cao điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận sắt son niềm tin vào Đảng” diễn ra từ tháng 11/2019 đến tháng 2/2020 nhằm hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Với niềm tin son sắt hướng về Đảng, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp tục trau dồi, tìm hiểu lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận. Mỗi cán bộ đoàn, hội, đoàn viên, thanh niên luôn nêu cao vai trò tiên phong trong nhận thức và hành động, trong học tập và rèn luyện, sẵn sàng đi đầu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Để xứng đáng là cánh tay đắc lực, là đội dự bị tin cậy của Đảng đối với thế hệ trẻ.

Kết thúc hành trình trong niềm xúc động, đối với đoàn mỗi địa danh đi qua đều là những câu chuyện về sự hy sinh, về tình yêu Tổ quốc cháy bỏng. Để hôm nay, những người con Bình Thuận được sinh ra trong thời bình sẽ tiếp bước cha, anh bảo vệ Tổ quốc giàu mạnh, văn minh.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo bước chân những anh hùng