Theo dõi trên

Tập trung nguồn lực cho các chốt kiểm soát dịch Covid – 19

05/07/2021, 11:09 - Lượt đọc: 24

BTO- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trong buổi kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid – 19 trên địa bàn TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc sáng ngày 5/7.

Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc.

Tại các điểm kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã yêu cầu các địa phương phải củng cố lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch, xác định đây là công việc lâu dài, phải quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để các chốt kiểm soát dịch hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, nhằm đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tại đây. Đồng thời cần bổ sung thêm bảng cảnh báo, rào chắn chữ A phía trước các chốt, bảng chốt kiểm soát dịch Covid- 19 phải làm lớn hơn, cao hơn để người, phương tiện lưu thông trên đường có thể nhìn thấy từ xa, chủ động trong việc điều khiển phương tiện vào chốt khai báo.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP. Phan Thiết bổ sung một số bảng kiểm soát tại chốt kiểm dịch trên đường Đặng Văn Lãnh.

Các địa phương rà soát lại, khẩn trương lắp đặt camera theo dõi tại các chốt. Tăng cường thêm lực lượng, bố trí lại các ca trực theo hướng tăng lên, để đảm bảo sức khỏe cho thành viên và đảm bảo các chốt hoạt động xuyên suốt.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương, bắt đầu từ 5/7, Bình Thuận sẽ thực hiện việc xét nghiệm Covid – 19 tại các chốt kiểm dịch. Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, rất có thể có người ở trong và ngoài tỉnh sẽ lợi dụng chủ trương của tỉnh để được xét nghiệm Covid – 19. Từ đó làm tăng đột biến số người xét nghiệm tại chốt, làm ảnh hưởng đến giao thông và công việc chung của chốt. Các địa phương cần theo dõi trong 3 ngày đầu hoạt động về tính hiệu quả, báo cáo UBND tỉnh để có phương án điều chỉnh cho phù hợp trong thời gian tới.

Các chốt kiểm dịch đang bổ sung thêm Camera giám sát.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các chốt tăng cường việc tuyên truyền về chủ trương tất cả người dân từ các tỉnh, thành có dịch về, đến tỉnh Bình Thuận phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Trường hợp không có giấy xét nghiệm thì phải thực hiện test nhanh, có trả phí theo hướng dẫn của chốt kiểm soát dịch. Việc xét nghiệm này chỉ áp dụng với những tài xế từ bên ngoài vào tỉnh, còn với người dân đang sinh sống tại Bình Thuận thì đến cơ sở y tế đủ năng lực xét nghiệm tại địa phương để thực hiện việc xét nghiệm Covid – 19.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung nguồn lực cho các chốt kiểm soát dịch Covid – 19