Theo dõi trên

Tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

22/01/2021, 18:04 - Lượt đọc: 96

BTO- Sáng nay (22/1), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Thuận, dự hội nghị có Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn liền với công tác cán bộ, liên quan đến trách nhiệm của các cấp, các ngành. Đây  là dịp để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

 Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quán triệt thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam triển khai công tác bầu cử như: Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết số 133/2020/QH14 của Quốc hội về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài ra, đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng hướng dẫn về Công tác hiệp thương của MTTQ Việt Nam; tổ chức các hội nghị cử tri và công tác giám sát bầu cử của MTTQ Việt Nam…

Theo đó, MTTQ các cấp xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng bộ về tiến độ thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của MTTQ Việt Nam; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên hoàn thành tốt việc Mặt trận tham gia bầu cử gắn với đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau hội nghị này, các đại biểu sẽ triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cho đội ngũ cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026