Theo dõi trên

Tạo điều kiện để tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp hoạt động thuận lợi nhất       

20/02/2017, 11:02

BTO - Ban Chỉ đạo tỉnh về xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước vừa tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh, chủ trì.

         
   

      

         Đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy, chỉ đạo tại cuộc họp.   

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo tỉnh: Công tác tuyên truyền, vận động gắn với khảo sát, nắm tình hình về doanh nghiệp và người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được quan tâm chỉ đạo triển khai tích cực. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên được triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của công nhân, người lao động, chủ doanh nghiệp về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế và vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh nêu một số khó khăn trong việc tiếp cận chủ doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động về xây dựng Đảng, các đoàn thể. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế trong theo dõi, đôn đốc và sự phối hợp của các cơ quan thành viên trong thực hiện nhiệm vụ. Phó Bí thư Tỉnh ủy, yêu cầu: Thời gian tới, mỗi cơ quan thành viên phải đẩy mạnh, đổi mới tuyên truyền; kiên trì, quyết tâm khi vận động và đề ra nhiều giải pháp cụ thể để thực hiện. Sắp xếp, tạo điều kiện để chi bộ, đoàn thể trong doanh nghiệp hoạt động thuận lợi nhất; đề ra quy chế, mối quan hệ hoạt động giữa tổ chức Đảng, đoàn thể của doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền địa phương; xây dựng cơ chế đánh giá tổ chức Đảng, đoàn thể  trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước một cách phù hợp.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện để tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp hoạt động thuận lợi nhất