Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm

26/02/2019, 10:38 - Lượt đọc: 90

 BT- Năm 2018, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành. Tất cả nhiệm vụ và chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng và mua sắm tài sản công; phát triển kinh tế biển, công tác cán bộ.

                
UBKT Tỉnh ủy đón nhận Huân chương lao động    hạng 3.

Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập 7 đoàn kiểm tra đối với 14 tổ chức, 4 đảng viên là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thành lập 8 đoàn giám sát đối với 18 tổ chức và 10 đảng viên. Qua đó, các cấp ủy trực thuộc đã kỷ luật 3 tổ chức đảng vì thiếu trách nhiệm trong thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, vi phạm chính sách pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, cấp ủy trực thuộc, đảng ủy cơ sở và chi bộ đã thi hành kỷ luật 108 đảng viên (tăng 21 đảng viên so năm 2017). Trong đó, khiển trách 76 đảng viên, cảnh cáo 23 đảng viên, cách chức 7 đảng viên, khai trừ 2 đảng viên... Nội dung vi phạm chủ yếu là những điều đảng viên không được làm; chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; phẩm chất đạo đức lối sống. Xử lý về chính quyền 43 trường hợp. Bên cạnh đó, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo có nhiều cố gắng. Nội dung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, chú ý đi sâu các lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp. Đặc biệt đã quan tâm nhiều hơn việc kiểm tra, giám sát đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng.

Về nhiệm vụ trong năm 2019, tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát năm 2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh cũng yêu cầu cấp ủy, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu cấp ủy tăng cường trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo điều lệ đảng. Tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực, nội dung quan trọng, nhạy cảm, phức tạp, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, nhất là tham nhũng vặt. Giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt là đơn thư liên quan đến nhân sự phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các nội dung về công tác kiểm tra, giám sát nêu trong Chương trình hành động số 12-NQ/TU ngày 14/12/2016 của Tỉnh ủy. Tăng cường kiểm tra công tác tổ chức, cán bộ, đặc biệt là nhân sự chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp.

Ngoài ra, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh cũng yêu cầu chú trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ kiểm tra, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp trong tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan kiểm tra với các ngành, địa phương có liên quan trong công tác kiểm tra. Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc cần chỉ đạo tăng cường hơn nữa công tác tự kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, uốn nắn những sai phạm… 

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm