Theo dõi trên

Sớm xử lý dứt điểm những vụ việc tham nhũng, tiêu cực còn tồn đọng kéo dài

24/06/2018, 09:42 - Lượt đọc: 53

BTO- Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại cuộc họp đánh giá kết quả lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 vào chiều ngày 22/6. Cùng tham dự hội nghị còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Huỳnh Thanh Cảnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, các ngành, các cấp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tiếp tục triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục và phòng, chống tham nhũng lãng phí gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đặc biệt, Bí thư nhấn mạnh khẩn trương rà soát, chỉ đạo giải quyết, xử lý dứt điểm các vụ việc tham nhũng, tiêu cực của năm 2017 chuyển sang, nhất là các vụ việc còn tồn đọng kéo dài. Ngoài ra, cần thực hiện đồng bộ, hiệu quả hơn các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; công khai minh bạch hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, nhất là đối với lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực. Bên cạnh đó, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong công tác phòng chống tham nhũng…

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng với quyết tâm cao và ngày càng đi vào chiều sâu. Ban Nội chính đã nhận và chuyển cho các cơ quan chức năng thụ lý giải quyết 13 đơn có nội dung liên quan đến tham nhũng, tiêu cực. Đến nay đã giải quyết xong 7 đơn, đang tiếp tục giải quyết 6 đơn còn lại. Phát hiện 1 vụ có dấu hiệu tham nhũng; các cấp, các ngành đã thụ lý, giải quyết 07 vụ/14 người có hành vi tham nhũng (06 vụ năm 2017 chuyển sang và 01 vụ mới phát hiện) với tổng giá trị thiệt hại hơn 6,7 tỷ đồng, thu hồi được hơn 890 triệu đồng. Qua thực tế phát hiện, điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực cho thấy, công tác quản lý đất đai, tài chính tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn lỏng lẻo. Hiệu quả công tác giám sát, tự kiểm tra nội bộ còn yếu, công tác điều tra, truy tố, xét xử một số vụ án còn chậm so với chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xử lý dứt điểm những vụ việc tham nhũng, tiêu cực còn tồn đọng kéo dài