Theo dõi trên

Sớm nâng cấp đường ĐT718, mở rộng hệ thống cấp nước 

28/11/2020, 11:25

BTO- Cử tri xã Hàm Cần (Hàm Thuận Nam) đã kiến nghị như vậy tại buổi tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Phúc – Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận, diễn ra ngày 27/11.

Cử tri Nguyễn Hòa cho biết, đường bàn cờ khu vực thôn 2 thường xuyên ngập nước vào mùa mưa, trong khi đó hệ thống nước sạch ở đường nhánh chưa có. Còn cử tri Mang Văn Thái bức xúc trước thực trạng đường ĐT718, đoạn qua thôn 1 (xã Hàm Cần) dài khoảng 2,5 km hiện đã cuống cấp trầm trọng nhưng đến nay chưa được đầu tư, nâng cấp khiến việc đi lại của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc vận chuyển nông sản và khi học sinh đi học. Tại đoạn đường này, xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ voi”, mùa nắng bụi bay mù mịt khi có gió, mùa mưa lầy lội nên rất khó đi. Nhiều cử tri xã Hàm Cần cũng bày tỏ lo lắng trước nạn trộm cắp tài sản (trộm bò) vùng nông thôn đang ngày càng diễn biến phức tạp và một số vấn đề liên quan đến đất cấp theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy.

 

Bà Nguyễn Thị Phúc – Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận trả lời các vấn đề cử tri Hàm Cần quan tâm

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND huyện Hàm Thuận Nam, xã Hàm Cần đã trả lời từng vấn đề cử tri quan tâm. Đối với tuyến ĐT718 đoạn qua xã Hàm Cần sẽ được thi công trong tháng 12/2020. Vấn đề đưa hệ thống nước sạch về cho bà con sử dụng, UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có phương án giải quyết để đáp ứng nhu cầu của bà con. Đối với vấn đề trộm cắp, Công an xã đã xây dựng kế hoạch đấu tranh chuyên đề. Riêng đối với đất 04, ông Nguyễn Văn Song – Chủ tịch UBND xã Hàm Cần khẳng định: Đây là tư liệu sản xuất quan trọng của bà con, vì vậy người dân tuyệt đối không được mua bán (chuyển nhượng) hoặc cho thuê, điều này cũng được quy định cụ thể trong Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy. 

Hiện trạng đường ĐT718, đoạn qua thôn 1, xã Hàm Cần

Bà Nguyễn Thị Phúc – Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận cũng trả lời nhiều vấn đề cử tri nêu. Đối với vấn đề nước sạch, ĐBQH sẽ tổng hợp và đề nghị các ngành chức năng của tỉnh tập trung giải quyết.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm nâng cấp đường ĐT718, mở rộng hệ thống cấp nước