Theo dõi trên

Sẵn sàng ứng phó dịch Covid-19 trong tình hình mới

04/08/2020, 19:05 - Lượt đọc: 91

BTO- Ngày 4/8, UBND tỉnh ban hành văn bản 2894 về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, cả hệ thống chính trị và toàn dân phải thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”. Các huyện, thị, thành phố kiểm tra, rà soát hệ thống phòng, chống dịch chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án đáp ứng các tình huống dịch bệnh, không để bị động. Đi cùng với phòng, chống dịch là tập trung thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy kinh tế do dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục rà soát, thực hiện hoàn tất công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ.

Với tất cả các trường hợp tiếp xúc với người mắc bệnh, nghi ngờ lây nhiễm, từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/8 đến nay, đến ổ dịch, các khu vực phong tỏa, cách ly tại Đà Nẵng, phải được theo dõi sức khỏe, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp, xét nghiệm trên diện rộng. Hơn thế nữa, người dân chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt… thì thông báo y tế để được kiểm tra, xét nghiệm. Người dân phải đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, địa điểm công cộng, rửa tay sạch thường xuyên, giảm tụ tập, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…

Riêng ngành y tế phải kịp thời phát hiện xác định các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm; phân luồng, phân tuyến điều trị hợp lý, kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở điều trị. Đồng thời phối hợp Sở Tài Chính khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc thủ tục mua sắm máy xét nghiệm, vật tư y tế… Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi chặt chẽ chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để kịp thời có các phương án tổ chức thi trung học phổ thông năm 2020 phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật; không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng ứng phó dịch Covid-19 trong tình hình mới