Theo dõi trên

Rộn ràng cờ, hoa trước ngày bầu cử

11/05/2021, 17:15

BTO- Thời điểm này, Bình Thuận đang bước vào đợt tuyên truyền, cổ động trực quan cao điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nhiều tuyến đường từ thành phố đến nông thôn được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa, pa nô, khẩu hiệu, biểu ngữ… lan tỏa khí thế tưng bừng, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

TP. Phan Thiết bỗng khoác trên mình tấm áo đỏ rực rỡ. Khắp nơi, từ những tuyến phố chính tấp nập, đến những hẻm nhỏ, đều bắt gặp sắc đỏ ngời lên trên những biểu ngữ, pano, áp phích. Sắc đỏ lan dọc theo các trục đường chính với những hàng cờ rực rỡ. Sắc đỏ cũng chạy tít tắp vào các ngõ hẻm với những khẩu hiệu chào mừng cho ngày bầu cử toàn dân. Tháng 5, Phan Thiết bỗng như rạo rực hơn, náo nức hơn bình thường.

 

Tại các trụ sở Ủy ban nhân dân phường, xã, gần một tuần nay, người dân bắt đầu rủ nhau đi  tìm hiểu thông tin về các ứng viên ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026  đã được treo công khai và trân trọng trên các bảng tin. Bầu ứng cử viên nào xứng đáng đã trở thành đề tài quen thuộc trong câu chuyện hàng ngày của mỗi người.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, trên địa bàn tỉnh, từ thành thị đến nông thôn, băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đã được trang trí hoàn tất để chào đón ngày hội toàn dân.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần làm nên thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là công tác tuyên truyền, thời gian qua ngành Văn hóa đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền với nhiều điểm mới, sáng tạo, tạo nên tính hiệu quả trong tuyên truyền bầu cử. Từ đó, tạo sức lan tỏa rộng khắp, tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng ngày hội toàn dân. Theo đó, tỉnh tiến hành làm 2 đợt tuyên truyền. Cụ thể đợt 1 từ ngày 1/4 - 20/4 và đợt 2 từ 3/5 – 23/5 với cường độ đợt sau cao hơn đợt trước. Hiện nay Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh đã hoàn thành 4 mô hình, 4 cụm pano, 30 pano lớn,  500 cờ phướn  tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn TP. Phan Thiết. Cùng với đó, Trung tâm cũng đã cung cấp hơn 2.000 tranh cổ động, nội dung khẩu hiệu và tài liệu hướng dẫn cho các địa phương, nhằm đẩy mạnh hoạt động trang trí, cổ động... Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền đậm nét về cuộc bầu cử, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân hướng về ngày hội có ý nghĩa trọng đại này cũng đã được triển khai thực hiện ở nhiều địa phương.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện có ý nghĩa trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt dân chủ, sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

  Thanh Nhàn – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng cờ, hoa trước ngày bầu cử