Theo dõi trên

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 tại Bệnh viện An Phước: Nhiều chuyển biến về nhận thức và hành động

19/06/2018, 08:48

BT- Là doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, nhưng những năm qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị) được Chi bộ Bệnh viện An Phước triển khai thực hiện nghiêm túc, qua đó đã đạt được những kết quả tích cực.  

                
Bệnh viện An Phước không ngừng nâng cao    chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sau khi được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp triển khai, Chi bộ Bệnh viện An Phước đã tổ chức học tập và quán triệt Chỉ thị 05 và các kế hoạch, hướng dẫn của trên cho 100% đảng viên và hơn 84% nhân viên, người lao động chưa phải là đảng viên trong bệnh viện. Việc học tập chuyên đề hàng năm cũng được chi bộ triển khai thường xuyên, nghiêm túc. Sau khi học tập người đứng đầu đã xây dựng và đăng ký kế hoạch cá nhân tự giác thực hiện theo đúng yêu cầu.

Ông Phan Ngọc Hùng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc bệnh viện cho biết, để việc học tập và quán triệt không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện, nhất là trong công tác khám chữa bệnh, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt và sinh hoạt bằng những hình thức và thời gian thích hợp như: từ 16h đến 18h hàng ngày; trước khi sinh hoạt cấp ủy chuẩn bị trước nội dung, đồng thời  photo tài liệu gửi về các tổ đảng, khoa, phòng để nghiên cứu trước. Để Chỉ thị 05 lan tỏa sâu rộng, chúng tôi còn thường xuyên tuyên truyền, nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ luôn lãnh đạo bệnh viện thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu quốc gia về y tế, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, có phương pháp, giải pháp mới, sáng tạo đạt hiệu quả cao trong công tác. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của ngành, đặc biệt là y đức của người thầy thuốc, thực hiện tốt các quy định của ngành y tế, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của UBND tỉnh và ngành y tế đề ra. Tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện ngày càng có sự chuyển biến tích cực.

Để tiếp tục đưa Chỉ thị 05 vào thực tế, ông Phan Ngọc Hùng cho biết: Trong thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tổ chức sinh hoạt định kỳ những nội dung trong chuyên đề năm 2018, nhất là những vấn đề có liên quan trực tiếp tới nhiệm vụ chính trị của chi bộ. Để từ đó các đảng viên thảo luận trao đổi các giải pháp, đề ra phương hướng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Việc học tập phải gắn liền với việc làm theo, nhằm tạo sự chuyển biến hơn nữa về nhận thức và hành động trong phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong chi bộ và các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công nhân và người lao động. Cấp ủy chi bộ phối hợp với Hội đồng thành viên, Ban giám đốc bệnh viện xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề, lựa chọn những vấn đề hạn chế có liên quan tới phong cách, tác phong trong công tác của cán bộ, đảng viên để tập trung các giải pháp thực hiện có hiệu quả.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 tại Bệnh viện An Phước: Nhiều chuyển biến về nhận thức và hành động