Theo dõi trên

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 ở Hàm Tân: Chuyển biến mạnh về nhận thức và hành động

18/04/2018, 09:28

BT- Sau khi Bộ Chính trị (khóa XII) ban hành Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 05) và trên cơ sở hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân đã tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 05 một cách nghiêm túc, phù hợp với điều kiện chung của huyện.

Để Chỉ thị 05 được nhận thức một cách sâu sắc và thực hiện nghiêm túc từ huyện đến các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, Hàm Tân đã tổ chức quán triệt những nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, có 16/16 cơ quan đơn vị và 10 xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, quán triệt cho 106 cán bộ ,công chức cấp huyện và 100% cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách cấp xã bằng nhiều hình thức phong phú như thông qua sinh hoạt chi bộ, cơ quan, Đảng ủy các xã tổ chức quán triệt vào chào cờ sáng thứ hai đầu tuần. Đi đôi quán triệt, Hàm Tân ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05, trong đó xác định 4 vấn đề bức xúc và 3 nội dung đột phá cần tập trung giải quyết. Riêng 4 vấn đề bức xúc của huyện, trong đó đi đầu là lĩnh vực bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản. 2 năm qua, Hàm Tân tăng cường giám sát, kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật về đất đai đối với 5 xã, thị trấn là Tân Đức, Tân Phúc, Sơn Mỹ, Thắng Hải và Tân Nghĩa. Đồng thời, ban hành các văn bản chỉ đạo quản lý nhà nước về khoáng sản, thành lập các chốt chặn để tuần tra xử lý kịp thời các hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép.

Song song, huyện quan tâm công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tệ nạn xã hội, vấn đề nước sạch sinh hoạt và nước sản xuất nông nghiệp. Đối với vấn đề thiếu nước sinh hoạt, huyện đã kiến nghị tỉnh đầu tư nâng cấp Nhà máy nước Tân Thắng, Tân Xuân. Riêng nước sản xuất, ngoài các công trình thủy lợi được tỉnh đầu tư, huyện đã phát động phong trào làm thủy lợi nhỏ và vận động người dân tự đào ao trữ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. 3 nội dung đột phá đó là tập trung chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; nâng cao hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; đổi mới nội dung phương thức làm việc gần dân, sát cơ sở để giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh. Qua đó, lắng nghe những ý kiến của nhân dân để từng bước tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đem lại kết quả cụ thể, tạo sự phấn khởi, tin tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện. Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 bước đầu cho thấy các cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Hàm Tân đã quan tâm chỉ đạo thực hiện nội dung này một cách nghiêm túc, bám sát tinh thần của chỉ thị, hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng thời xác định đây là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Không dừng lại ở những chỉ đạo chung chung mà xác định đúng những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung giải quyết. Trong đó, nổi lên vai trò trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu là hết sức quan trọng.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian đến, Hàm Tân tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 05 nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và hành động trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức. Tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến đợt 1 nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2018). Cùng với đó, thường xuyên đôn đốc kiểm tra, giám sát thực hiện việc tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức viên chức, qua đó kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp có biểu hiện vi phạm. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị địa phương gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ đó, chỉ đạo giải quyết kịp thời có hiệu quả 4 vấn đề bức xúc, nổi cộm của huyện. 

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 ở Hàm Tân: Chuyển biến mạnh về nhận thức và hành động