Theo dõi trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng giáo viên cả nước

20/11/2017, 10:00

Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng tới giáo viên cả nước với những tình cảm tốt đẹp nhất. Đặc biệt là những thầy cô giáo đang công tác vùng sâu, vùng xa.

Sáng 19/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) và 40 năm thành lập Viện Đào tạo sau đại học, tại Đại học Kinh tế quốc dân.

                
      
      Phó Thủ tướng Vũ Đức    Đam phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng tới giáo viên cả nước với những tình cảm tốt đẹp nhất. Đặc biệt là những thầy cô giáo đang vượt lên khó khăn của cuộc sống, thiên tai, cố gắng từng ngày, từng phút đem con chữ, khoa học tới vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, tới những đối tượng thiệt thòi trong xã hội.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu, nỗ lực của Viện Đào tạo sau đại học (Đại học Kinh tế quốc dân) 40 năm qua đã đào tạo hàng ngàn thạc sĩ, tiến sĩ, những người đã và đang đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị với các nước trong khu vực và làm cầu nối với giới khoa học, sư phạm trên thế giới.

                
      
      Phó Thủ tướng trao    danh hiệu cho các nhà giáo ưu tú

Cũng trong sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự khai trương thư viện Phạm Văn Đồng trong toà nhà đào tạo mới của Đại học Kinh tế quốc dân.

Phó Thủ tướng cho rằng, đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, được gắn tên của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, một nhà kinh tế giàu kinh nghiệm, nhà văn hóa lớn của dân tộc, hiệu trưởng danh dự của trường Đại học Kinh tế quốc dân.

                
      
      Phó Thủ tướng Vũ Đức    Đam trao Huân chương lao động hạng ba cho Viện Đào tạo sau đại học

Nói chuyện với tập thể cán bộ và các giảng viên nhà trường, Phó Thủ tướng lưu ý đổi mới tự chủ đại học không đơn thuần là bỏ những can thiệp hành chính không cần thiết của cơ quan chủ quản mà quan trọng là phát huy sáng tạo về tri thức, về khoa học, lan tỏa từ thầy cô đến từng cán bộ, học sinh và toàn xã hội. Vì vậy, phải đề cao sự tự chủ, sáng tạo ở tất cả mọi khâu, từng cán bộ, giáo viên còn bộ máy hành chính chỉ là giúp việc.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Viện Đào tạo sau đại học; Danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cho một số cán bộ, giảng viên của Đại học Kinh tế quốc dân.

Hoàng Thái/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng giáo viên cả nước