Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnhLương Văn Hải thăm và làm việc tại Nhật Bản

03/12/2019, 17:28 - Lượt đọc: 6

BTO- Ngày 3/12, ông Lương Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đếnthăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản.

                
      
      Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải (trái) và ông    Tsugumasa Muraoka - Thống đốc tỉnh Yamaguchi.

Chuyến thăm nhằm phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 đất nước Việt Nam - Nhật Bản và là cầu nối giúp tỉnh Bình Thuận giới thiệu tiềm năng, lợi thế đến các nhà đầu tư Nhật Bản nói chung và tỉnh Yamaguchi nói riêng.

Tại buổi làm việc, ông Lương Văn Hải đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Thuận. Trong đó nhấn mạnh, hiệnBình Thuận đã được Thủ tướng Chính phủ xác định là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của cả nước, trọng tâm là Khu du lịch quốc gia Mũi Né.

Toàn tỉnh, có 9 khu công nghiệp với tổng diện tích là 3.048 ha và 23 cụm công nghiệp; các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay đã và đang được đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ, sẵn sàng thu hút các dự án vào đầu tư. Bên cạnh đó, Bình Thuận còn có ngư trường lớn, sản lượng khai thác hàng năm trên 200.000 tấn với nhiều loại hải sản phong phú.

Tuyến đường cao tốc Bắc – Nam đoạn đi qua tỉnh Bình Thuận sẽ được đầu tư và đưa vào sử dụng vào năm 2022. Sân bay Phan Thiết cũng đang được xúc tiến đầu tư, dự kiến năm 2022 sẽ đưa vào khai thác.Cảng Quốc tế Vĩnh Tân có thể tiếp nhận tàu70.000 DWT…

Với những lợi thế về tiềm năng của tỉnh Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnhmong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản vàtỉnh Yamaguchiđến tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tưtại Bình Thuậntrongcác lĩnh vực:Chế biến nông lâm thủy sản, lắp ráp máy móc thiết bị điện tử; chế biến, sản xuất dược phẩm; năng lượng sạch; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; cũng như nhiều lĩnh vực khác như giáo dục, hạ tầng giao thông, văn hóa, du lịch…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư mời của Chủ tịch UBND tỉnh, mời ông Tsugumasa Muraoka - Thống đốc tỉnh Yamaguchi và các đơn vị có liên quan đến thăm Bình Thuận.

Thống đốc tỉnh Yamaguchi vui vẻ nhận lời mời và hi vọng đây sẽ là bước khởi đầu để tỉnh Bình Thuận và Yamaguchi hiểu nhau hơn, tăng cường mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnhLương Văn Hải thăm và làm việc tại Nhật Bản