Theo dõi trên

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc tại tỉnh: Bình Thuận đã nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”

26/08/2020, 08:31

BT- Sáng 25/8, đoàn công tác của đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận. Làm việc với đoàn công tác có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cùng đại diện HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh,  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh với Phó Chủ tịch nước. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, do ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, nắng hạn... nên dự kiến nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội giảm so năm 2019, tổng sản phẩm trong tỉnh cả năm 2020 ước tăng 4,5%. Qua rà soát, có 24/31 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015 – 2020) đề ra. Tăng trưởng kinh tế đạt nhiều kết quả tích cực, từng bước chuyển dần tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu. Quy mô tổng giá trị sản phẩm nội tỉnh liên tục tăng qua các năm (từ 47.155,4 tỷ đồng năm 2015 tăng lên 81.800,5 tỷ đồng năm 2020). Cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng gia tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ.

Trong nhiệm kỳ tới, tỉnh đề ra 11 nhiệm vụ chủ yếu, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ: Tăng cường sắp xếp tổ chức bộ máy và cán bộ của hệ thống chính trị, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; siết chặt kỷ luật, kỷ cương gắn với đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh nền kinh tế; ưu tiên phát triển 3 trụ cột: Công nghiệp (năng lượng, chế biến); Du lịch biển (giải trí, thể thao); Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng chuỗi giá trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương những thành tích mà cán bộ, nhân dân tỉnh Bình Thuận đạt được thời gian qua. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp ảnh hưởng toàn diện đến đời sống, kinh tế - xã hội nhưng Bình Thuận đã nỗ lực để thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phát triển kinh tế vừa kiềm chế dịch. Tăng trưởng của tỉnh trong 7 tháng đầu năm đã đạt 3,81%, thu ngân sách đạt gần 1.000 tỷ đồng. Đây là dấu hiệu rất tích cực. Bình Thuận đã thành công trong việc điều trị các bệnh nhân bị nhiễm và kiềm chế, giữ sạch không để dịch Covid-19 trở lại. Đồng thời cũng đã thực hiện rất tốt công tác thi đua khen thưởng, giải quyết chính sách cho người có công, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với những hạn chế, thiếu sót mà tỉnh đã nêu ra, Phó Chủ tịch nước yêu cầu các cấp, ngành cần tập trung tìm giải pháp khắc phục một cách triệt để.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch nước yêu cầu Bình Thuận cần xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, phát động phong trào thi đua yêu nước hàng năm trong từng ngành, từng cấp để tạo được khí thế mới, nâng cao được thành quả, thu hút đầu tư tốt. Vì vậy, Bình Thuận cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến người dân nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm tới. Khi người dân đã hiểu và thấm nhuần thì sẽ thay đổi ý thức cùng tham gia với các cấp, các ngành đưa Bình Thuận ngày một phát triển.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Toàn Cầu. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước đã tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh số tiền 1,3 tỷ đồng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc tại tỉnh: Bình Thuận đã nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”