Theo dõi trên

Phát huy vai trò người Đại biểu Quốc hội

08/05/2021, 15:42

BTO- Ngày 8/5, tại huyện Đức Linh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Tiếp xúc giữa cử tri các xã: Đức Tài, Đức Hạnh, Đức Tín, Trà Tân, Tân Hà, Đông Hà, huyện Đức Linh với 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 3).

 

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Trình bày chương trình hành động của mình các ứng viên đều thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được cơ quan, nơi cư trú và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. Nếu được cử tri bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, các ứng viên sẽ nỗ lực hết sức mình, phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho tiếng nói, cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thay mặt cho nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước tại Quốc hội. Phát huy vai trò của người Đại biểu Quốc hội đưa những chương trình, chính sách mới góp phần phát triển kinh tế huyện Đức Linh nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.

 

Ứng cử viên Trần Thị Kim Chung: "Sẽ lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, phản ánh đề xuất kịp thời đến cơ quan chức năng, tham gia xây dựng, giám sát thực hiện Hiến pháp, pháp luật, chính sách của Nhà nước. Đề nghị thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Khẳng định giáo dục phải thực sự là quốc sách hàng đầu có tính quyết định cho nguồn nhân lực trong mọi lĩnh vực và đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống và ý thức công dân. Quan tâm công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm ổn định cuộc sống cho thanh niên người dân. Trong đó chú trọng đối tượng là bộ đội xuất ngũ, con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn".

 

Ứng cử viên Trần Hồng Nguyên: bày tỏ niềm vui khi tiếp tục được giới thiệu tái ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Nếu được cử tri tin nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội, bà Trần Hồng Nguyên sẽ: "Đặc biệt quan tâm đến các điều kiện có tác động thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình thuận và huyện Đức Linh. Cụ thể là: Quan tâm đầu tư, hỗ trợ các điều kiện tốt nhất cho phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao trên cơ sở chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, gắn với tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, quan tâm xây dựng thương hiệu sản phầm và tìm kiếm thị trường, bảo đảm ổn định đầu ra của nông sản.

Tiếp tục kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền đầu tư nâng cấp và hoàn thiện hệ thống kênh dẫn nước đập dâng Tà Pao để tăng trữ lượng nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt. Đồng thời kiến nghị đầu tư hồ La ngà 3 để đảm bảo cung cấp nước cho các huyện Tánh Linh, Đức Linh, Hàm Tân và thị xã La Gi; tiếp tục tổ chức giải phóng mặt bằng để tích nước hồ Sông Dinh. Dành sự quan tâm đúng mức nhằm bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, nhất là những vấn đề về bình đẳng giới, về sức khỏe sinh sản, cũng như các chính sách mà Nhà nước dành riêng cho lao động nữ như vấn đề giải quyết việc làm, đào tạo học tập nâng cao trình độ, vấn đề thu nhập...

 

Ứng cử viên Đặng Hồng Sỹ: thể hiện niềm vinh dự khi được giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. Nếu trúng cử đại biểu quốc hội, ông Đặng Hồng Sỹ sẽ: Tích cực tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị để Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan nhà nước đẩy mạnh việc cụ thể hóa chính sách, pháp luật, cơ chế chính sách nhằm đảm bảo thực hiện phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng" mà Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng đã đề ra. 

Cùng với đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tham gia ý kiến với Quốc hội, các bộ ngành Trung ương quan tâm, sớm triển khai các dự án phát triển kết cấu hạ tầng của Trung ương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đồng thời hỗ trợ kinh phí ý để tỉnh phát triển các dự án quan trọng, bức xúc để góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà nói chung và của huyện Đức Linh nói riêng. Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Đức Linh như: Dự án nâng cấp đường Đức Tài – Đê Bao, dự án đường vào khu sản xuất Trà Tân - Đông Hà - Z30, dự án nhựa hóa đường trung tâm xã Đức Chính, dự án đường cứu hộ cứu nạn khẩn cấp dọc Sông La Ngà, Tân Hà, dự án nâng cấp mở rộng đường Mê Pu - Đa Kai, dự án nâng cấp tuyến đường Đông Hà - Gia Huynh…

Với trách nhiệm công việc là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Đặng Hồng Sỹ sẽ tích cực tham gia vào công việc lãnh đạo chỉ đạo chung của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó quan tâm đến cải cách hành chính. Trước hết là cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm bớt phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp, quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, công tác kiểm tra giám sát trong Đảng. 

 

Ứng cử viên Thông Thị Minh Thơ: Tích cực tham gia đóng góp xây dựng chính sách để đa dạng hóa các hình thức chăm sóc và gia tăng chất lượng dịch vụ y tế cơ sở; giám sát việc thực hiện và phản biện các chính sách y tế đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

Là một ứng cử viên nữ đại biểu Quốc hội và cũng là nữ đại biểu người dân tộc Chăm, bà Thông Thị Minh Thơ sẽ nói lên tiếng nói về bình đẳng giới, quyền và lợi ích của phụ nữ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và trong gia đình. Chăm lo bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em như: Sức khỏe và sinh sản, chế độ khuyến khích học tập cho các em ở các thôn đặc biệt khó khăn nhất là người dân tộc thiểu số để nâng cao trình độ về mọi mặt, lao động, việc làm, thu nhập cuộc sống, hạnh phúc gia đình,các vấn đề liên quan thúc đẩy thực hiện có hiệu quả Luật Bình đẳng giới, luật phòng chống bạo lực gia đình, chính sách đối với cán bộ cơ sở, chính sách đối với người có công, chính sách đối với người đồng bào dân tộc thiểu số... nhằm góp phần xây dựng một xã hội dân chủ, hài hòa và bền vững.

 

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đã đưa ra. Điều này cho thấy các ứng cử viên đã nghiêm túc, chuẩn bị rất kỹ càng và sát với thực tế tại địa phương. Cử tri mong muốn các ứng cử viên được bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân thì thực hiện đúng với chương trình hành động đã trình bày. Gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của người dân.

      
  

  Đơn   vị bầu cử số 3 đại biểu Quốc hội gồm các địa phương: Huyện Đức Linh,   huyện Tánh Linh và thị xã La Gi. Số người ứng cử là 4, số đại biểu được   bầu là 2.

  

  Các   ứng cử viên gồm:

  

  1. Bà Trần Thị Kim   Chung, Bí thư Chi bộ Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận, Phó Hiệu trưởng   Phụ trách trường Cao đẳng nghề tỉnh Bình Thuận.

  

  2. Bà Trần Hồng Nguyên,   Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm   Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam – Angieri.

  

  3. Ông Đặng Hồng Sỹ, Ủy   viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Thuận.

     4. Bà Thông Thị Mộng   Thơ, Bác sĩ, Phó Trưởng khoa Nội tổng hợp, Trung tâm y tế huyện Tánh   Linh, tỉnh Bình Thuận.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy vai trò người Đại biểu Quốc hội