Theo dõi trên

Phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị trong kiểm tra, giám sát

11/09/2020, 15:50

BTO- Đó là nhấn mạnh của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ tỉnh.

                
      Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, cấp ủy các cấp và chi bộ đã tiến hành kiểm tra trên 5.300 tổ chức Đảng, 11.600 đảng viên; giám sát chuyên đề 2.446 tổ chức Đảng và 8.400 đảng viên. Ngoài ra, 4 cấp ủy cấp huyện và 1 Đảng ủy cơ sở cũng tiến hành kiểm tra 6 tổ chức Đảng và 18 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua KT, GS, cấp ủy cấp huyện đã thi hành kỷ luật 11 tổ chức Đảng, trong đó khiển trách 8, cảnh cáo 3 tổ chức Đảng. Đảng ủy cơ sở đã kỷ luật 1 tổ chức Đảng bằng hình thức khiển trách. Cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 555 đảng viên, trong đó khiển trách 393, cảnh cáo 109, cách chức 35, khai trừ 18 trường hợp. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu, đảng viên nhận thức ngày càng đầy đủ, sâu sắc hơn về vị trí, ý nghĩa của nhiệm vụ KT, GS và kỷ luật Đảng. Công tác KT, GS được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; cơ bản đảm bảo phương hướng, nguyên tắc, quy trình, thủ tục, thẩm quyền theo quy định của Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng. Tuy nhiên, công tác nắm bắt thông tin, phát hiện dấu hiệu vi phạm của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đối với tổ chức Đảng, đảng viên còn hạn chế. Một số Ủy ban Kiểm tra cấp huyện thực hiện chưa đảm bảo quy trình, quy định trong kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

                
      
      Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định của Ban Bí thư về    việc chỉ định Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh,    tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục thực hiện Thông báo 156 của Bộ Chính trị “về tăng cường công tác KT, GS của Đảng”, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong KT, GS cũng như vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Các cơ quan, ban ngành phải tăng cường phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ KT, GS; chủ động nắm bắt thông tin và tiến hành kiểm tra khi tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm; xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Các cấp ủy Đảng, Ủy ban Kiểm tra trực thuộc phải thực hiện toàn diện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, trong đó đặc biệt quan tâm đến những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực như: đất đai, tài chính, công tác cán bộ.

Dịp này, thừa ủy quyền của Ban Bí thư, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã trao quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị trong kiểm tra, giám sát