Theo dõi trên

Phan Thiết: Triển khai nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh năm 2021

26/02/2021, 17:08

BTO- Tăng cường công tác giáo dục quốc phòng toàn dân với nhiều nội dung, hình thức phong phú, trong đó tập trung giáo dục lòng yêu nước, truyền thống của dân tộc, chủ quyền biển, đảo, nâng cao ý thức cảnh giác với những âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN)TP. Phan Thiết đề ra trong năm 2021.

                
      
      Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong    công tác GDQP & AN của thành phố.

Tại hội nghị tổng kết công tác GDQP&AN của thành phố năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 diễn ra vào sáng nay (26/2), Hội đồng GDQP&AN TP.Phan Thiết xác định, năm 2021 sẽ tổ chức khảo sát, nắm chắc các đối tượng chưa được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh để triển khai mở các lớp đạt chỉ tiêu đề ra. Đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy môn học GDQP và AN cho học sinh các trường THPT…

Năm 2020 dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng công tác GDQP & AN của thành phố vẫn được triển khai đúng kế hoạch và đạt nhiều kết quả. Toàn thành phố đã tổ chức được 21 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP và AN cho 1.188 người là đối tượng 4 và các đối tượng khác. Việc triển khai môn học này cho học sinh các trường THPT cũng được thực hiện đúng theo thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo.Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP&AN toàn dân được tiến hành thường xuyên, liên tục. Cơ quan thường trực Hội đồng GDQP&AN thành phố đã phối hợp với Đồn Biên phòng và các ban, ngành liên quan tổ chức tốt việc tuyên truyền cho ngư dân, chủ phương tiện tàu thuyền không vi phạm khi đánh bắt, khai thác hải sản vùng biển nước ngoài, đồng thời tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo.

Mai Thanh Văn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Triển khai nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh năm 2021