Theo dõi trên

Nhiều vấn đề được giải quyết qua công tác tiếp dân

23/03/2017, 17:07

BTO- Bên cạnh việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, huyện Hàm Thuận Nam đã duy trì và coi trọng công tác tiếp công dân nên nhiều vấn đề vướng mắc của người dân được giải quyết một cách nhanh gọn, tạo niềm tin trong nhân dân.

                
Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam tiếp công    dân

Thực hiện công cuộc cải cách hành chính, huyện Hàm Thuận Nam xác định cải cách thủ tục hành chính là khâu then chốt nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, quản lý nhà nước tại địa phương. Bên cạnh việc bám sát kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, Huyện Hàm Thuận Nam duy trì bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ hành chính nhà nước cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn có hiệu quả, được người dân đánh giá cao. Ngoài việc duy trì Ban tiếp công dân làm việc theo quy định, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cũng trực tiếp tiếp công dân theo định kỳ để lắng nghe, ghi nhận và giải quyết những vấn đề có liên quan đến quyền lợi của người dân. Thông qua các cuộc tiếp dân như thế này là dịp để lãnh đạo UBND huyện tìm hiểu sự hài lòng của người dân về thái độ phục vụ từ đội ngũ cán bộ, công chức hành chính các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Qua đó, lãnh đạo huyện kịp thời chỉnh lý các thủ tục, trình tự giải quyết hồ sơ hành chính đảm bảo nhanh, gọn, đúng quy trình và nâng cao thái độ phục vụ người dân ở các cơ quan, đơn vị. Trở ra sau buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện tại phòng tiếp dân, trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Nhung – khu phố Nam Trung, thị trấn Thuận Nam, Hàm Thuận Nam cho biết: “Tôi có việc liên quan đến thẩm quyền của huyện xử lý nên đến để làm việc, kiến nghị một số vấn đề. Những vấn đề tôi thắc mắc đều được Chủ tịch UBND huyện giải thích kỹ, giải quyết dứt điểm luôn nên tôi rất hài lòng”. Một người dân khác là ông Hà Đức Yên – thôn Hiệp Tân, xã Tân Thuận, Hàm Thuận Nam cũng rất đồng tình với cách xử lý công việc của cán bộ, công chức: “Tôi đến làm thủ tục giấy tờ đất đai, nhiều quy định không nắm được nhưng được cán bộ tiếp nhận hồ sơ giải thích, hướng dẫn rất nhiệt tình, là người dân đến liên hệ công việc tôi rất vui”.

Trong năm 2016, huyện Hàm Thuận Nam đã tiếp nhận, giải quyết hơn 38.900 hồ sơ qua bộ phận “một cửa”, trong đó có hơn 37.500 hồ sơ được giải quyết. Tất cả các thủ tục hành chính được huyện Hàm Thuận Nam công khai, niêm yết ở các bộ phận “một cửa” cũng như trên cổng thông tin điện tử để công dân nắm bắt, theo dõi thực hiện. Điều đáng chú ý là huyện Hàm Thuận Nam đã ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính ở địa phương rất hiệu quả qua phần mềm “Một cửa điện tử liên thông” và được xếp thứ 2 trong 10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh năm 2016. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Ngọc Diệp – Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết:Trong năm 2017, huyện Hàm Thuận Nam triển khai thực hiện 60 bộ thủ tục hành chính công mức độ 3, mức độ 4 và hướng đến một nền hành chính công trong sạch, vững mạnh để phục vụ người dân 1 cách tốt nhất. Tuy nhiên, để triển khai được dịch vụ trực tuyến công một cách hiệu quả, chúng tôi kiến nghị và mong Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ xây dựng, triển khai đưa phần mềm mới”. Nhờ đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, năm 2016, huyện Hàm Thuận Nam được UBND tỉnh xếp vào tốp tốt và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) 2015 của huyện đạt trên 70%. .

Minh Chương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vấn đề được giải quyết qua công tác tiếp dân