Theo dõi trên

Nhiều thành tựu qua 30 năm thực hiện “Ngày hội quốc phòng toàn dân”

19/12/2019, 09:30

BTO- Thực hiện Ngày hội “Quốc phòng toàn dân”, 30 năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD) vững mạnh cả về thế và lực…

                
Ảnh: Duy Thỉnh

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam - Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12), cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong tỉnh đã thường xuyên tổ chức gặp mặt, thăm hỏi động viên các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, thăm hỏi các đơn vị quân đội, nhất là ở nơi biên giới và hải đảo; xây dựng nhà tình nghĩa tặng các đối tượng chính sách; tham gia xây dựng, tu sửa, tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, đền thờ liệt sĩ; tổ chức dâng hương tại nghĩa trang, nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ... Đồng thời, các cấp, các ngành thi đua đẩy mạnh phong trào lao động sản xuất đạt hiệu quả cao, gắn kết xây dựng và phát triển tiềm lực quốc phòng, an ninh qua các chương trình, các dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Điểm nổi bật khác qua 30 năm thực hiện “Ngày hội quốc phòng toàn dân” là nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân ngày càng đầy đủ, sâu sắc hơn. Từ đó, nhân dân đồng thuận, tin tưởng, đoàn kết và không ngừng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các phong trào toàn dân tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; củng cố quốc phòng; tham gia xây dựng, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới; giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội phát triển mạnh mẽ, nhất là tại các địa bàn chiến lược, trọng yếu, nơi biển đảo, vùng sâu, vùng xa. Nhờ vậy đã tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác giáo dục quốc phòng - an ninh được triển khai, thực hiện tích cực, toàn diện ở các cấp, các ngành và toàn dân.

Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh ở các cấp từ tỉnh đến xã, phường được thành lập, hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu. Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ các cấp thuộc các đối tượng được đẩy mạnh và tăng cường, nhất là các chức sắc tôn giáo, già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều mô hình dân vận khéo được quan tâm triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như, mô hình “Lực lượng vũ trang tỉnh tăng cường đoàn kết với đồng bào dân tộc, tôn giáo” đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Qua đó, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy, đoàn kết giữa LLVT với đồng bào dân tộc, tôn giáo, củng cố xây dựng mối đoàn kết quân – dân, khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng trong 30 năm qua, tỉnh ta đã tập trung đầu tư, xây dựng các khu vực phòng thủ tỉnh, huyện trong thế trận quốc phòng toàn dân, ngăn chặn, đập tan các âm mưu và hành động phản cách mạng tại địa phương và tích cực chiến đấu bảo vệ địa phương trong mọi tình huống. Xây dựng các công trình quốc phòng trọng điểm cần thiết. Kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế trong quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế của tỉnh và trên từng địa phương; xây dựng, củng cố vững chắc các khu căn cứ hậu phương chiến lược; giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội và lực lượng vũ trang phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Quan tâm chăm lo đến lợi ích vật chất và tinh thần của quần chúng nhân dân, thực hiện dân chủ, công bằng xã hội; ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực trong bộ máy của các cấp ủy Đảng và chính quyền; tăng cường sự gắn bó máu thịt với quần chúng, giữa quân và dân, sự đoàn kết giữa các dân tộc và các tầng lớp nhân dân...

 Nhờ vậy, chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang mà nòng cốt là quân đội nhân dân nói chung, LLVT tỉnh nói riêng đã được nâng lên một bước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Kịp thời phát hiện, tham mưu vô hiệu hóa hoạt động của các đối tượng phản động trong và ngoài nước, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm môi trường thuận lợi cho công cuộc xây dựng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung tỉnh nhà nói riêng.

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thành tựu qua 30 năm thực hiện “Ngày hội quốc phòng toàn dân”