Theo dõi trên

Mỗi tổ chức đoàn thể chỉ nên thành lập một mô hình

28/06/2019, 15:46 - Lượt đọc: 16

BTO- Chiều 27/6, đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương xây dựng mô hình tự quản do Phó Ban dân tộc Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã làm việc với xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết.

Thiện Nghiệp có 5 thôn, mỗi thôn có từ 6 -  14 tổ nhân dân tự quản, với tổng số 90 cán bộ tổ trưởng, tổ phó do thôn chọn cử. Tuy nhiên khoảng 70 % hoạt động tốt, số còn lại hoạt động chưa tích cực. Toàn xã hiện có 19 mô hình như tổ tự quản bảo vệ môi trường khu dân cư, mô hình 3 giữ, 4 giảm, tuyến đường an toàn giao thông, an ninh trật tự, câu lạc bộ gia đình 5 không, 3 sạch, câu lạc bộ nông dân với pháp luật...

 Nhưng mô hình của các đoàn thể chủ yếu theo phong trào, hoạt động tốt lúc đầu nhưng về sau không duy trì được do không phát huy tính tự quản, nội dung, phương pháp sinh hoạt không phù hợp nên không thu hút các thành viên.

Tại buổi làm việc, xã Thiện Nghiệp đề xuất cần rà soát lại tất cả các mô hình, đảm bảo mỗi thôn chỉ 1 mô hình để có sự tập trung hướng dẫn hoạt động.Mỗi tổ chức đoàn thể chỉ nên thành lập một mô hình theo một lĩnh vực được phân công, tránh sự trùng lặp. Đồng thời cần có chế độ hỗ trợ, bồi dưỡng, ưu đãi cho người giữ nhiệm vụ tổ trưởng, tổ phó nhân dân tự quản.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi tổ chức đoàn thể chỉ nên thành lập một mô hình