Theo dõi trên

Luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân

08/05/2021, 14:44

BTO- Sáng 8/5, tại trụ sở UBND phường Hàm Tiến, ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng 4 ứng cử viên thuộc tổ bầu cử số 2 đại biểu Quốc hội khóa XV có buổi tiếp xúc, gặp gỡ với cử tri phường Hàm Tiến, phường Mũi Né và xã Thiện Nghiệp (TP Phan Thiết) để vận động bầu cử.

                       
   
           5 ứng cử viên thuộc tổ bầu cử số 2 đại biểu Quốc hội Khóa XV.

Báo cáo dự kiến chương trình hành động với cử tri, các ứng cử viên đều khẳng định nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, sẽ tiếp tục rèn luyện nâng cao năng lực, phẩm chất; luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Cùng với đó, thường xuyên tiếp xúc lắng nghe ý kiến của nhân dân bằng nhiều hình thức, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đưa tiếng nói của cử tri tới Quốc hội. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị, đều xuất để hoàn thiện đổi mới cơ chế chính sách, góp phần xây dựng TP Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung ngày càng giàu, mạnh. Trong đó, tập trung vào một số nội dung nổi bật như: du lịch, bảo vệ môi trường, phát triển đô thị, lao động, việc làm, các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, chính sách giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, rác thải, thực hiện chính sách với người có công, quan tâm tới đối tượng yếu thế trong xã hội…

                       
   
           Cử tri phát biểu ý kiến.

Các cử tri đều bày tỏ sự đồng tình ủng hộ cao và đặt nhiều niềm tin, hy vọng vào tất cả các ứng viên được giới thiệu lần này, bởi trình độ, kiến thức, vị trí công tác hiện tại đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội. Cử tri gửi gắm mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đời sống của người dân như: Việc thực thi pháp luật xung quanh công tác đền bù khi thực hiện dự án đường 706B; Dự án du lịch Hàm Tiến - Mũi Né có diện tích đất sử dụng là 198 ha được quy hoạch từ năm 2010 đến nay, vì nhiều lý do chưa được triển khai ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân trong khu vực; tình trạng biển xâm thực mạnh khu vực phường Mũi Né; công tác chăm lo cho trẻ em cơ nhỡ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đề xuất chỉnh sửa Luật Đất đai năm 2013; tình trạng tham nhũng diễn biến phức tạp…

                       
   
       Thay mặt các ứng cử viên, ông Dương Văn An thông tin thêm xung quanh    kiến nghị của cử tri.

Thay mặt 5 ứng cử viên, ông Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ phấn khởi vì cử tri tin tưởng và gửi gắm rất nhiều vấn đề liên quan đến đời sống xã hội. Với cương vị Bí thư Tỉnh ủy ông tiếp thu và đã trao đổi, thông tin thêm để cử tri có cách nhìn nhiều chiều; đồng thời, đã ghi nhận một số kiến nghị của cử tri để nghiên cứu, có hướng đề xuất cấp thẩm quyền giải quyết thấu đáo, đáp ứng nguyện vọng của bà con. Ông mong muốn cử tri xem xét lựa chọn những đại biểu thật sự tiêu biểu để bầu vào Quốc hội Khóa XV và giám sát hoạt động của Quốc hội.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân