Theo dõi trên

Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05

21/05/2018, 08:13 - Lượt đọc: 56

BTO- Sáng ngày 19/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Sơ kết và tuyên dương điển hình tiên tiến trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần tích cực trong ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Trước khi vào hội nghị, lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể cùng các đồng chí về dự hội nghị đã đến dâng hoa viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận. Thay mặt lãnh đạo tỉnh ông Hồ Trung Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo công với Bác một số kết quả đã đạt được qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại tỉnh bình thuận.

Qua báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII tại Bình Thuận,hằng năm có hơn 110.000 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tham gia học tập, sinh hoạt những nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.Việc đưa những nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào học tập, sinh hoạt thường xuyên trong chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, của các cấp chính quyền, đoàn thể; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ,tạo những chuyển biến rõ nét về kỷluật, kỷ cương hành chính, góp phần củng cố và nâng cao niềm tin của nhân dân với chính quyền, với Đảng.

Bên cạnh việc học tập, việc tổ chức làm theo gương Bác cũng diễn ra sôi nổi mạnh mẽ. Toàn tỉnh đã tập trung thực hiện được 788 công trình, phần việc giải quyết các bức xúc đặt ra.

 

Trong quá trình triểnkhai thực hiện, đã xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực, với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo có sức lan tỏa tích cực được xã hội thừa nhận. Điển hình như nhóm Thiện Nguyện, thị trấn Phan Rí Cửa, làm vệ sinh bãi biển, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp; đội thanh niên xung kích huyện Bắc Bình tổ chức nhiều mô hình hoạt động trong phong trào thanh niên; Chi bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi với mô hình “chăm sóc tốt bệnh nhân, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân” hay tổ liên quân phòng chống tội phạm phường Đức Thắng, Phan Thiết điển hình trong công tác phòng chống tội phạm...

Qua đó, các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy thuộc tỉnh đã tổ chức xét chọn và tuyên dương, khen thưởng cho 337 tập thể và 395 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05.

Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Bác, tại hội nghị lần này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tuyên dương 128 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặngBằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo gương Bác.

Đình Nhượng - Hồng Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05