Theo dõi trên

Làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An:

16/04/2021, 08:49 - Lượt đọc: 270

Quyết tâm thực hiện dự án cải tạo môi trường 2 bên bờ sông Cà Ty

BT- Sáng 15/4, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì buổi làm việc giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, quý I/2021 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Bí thư Thành ủy Phan Thiết Nguyễn Hồng Hải tại buổi làm việc: Năm 2020 và quý I/2021, Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và đạt kết quả toàn diện trên tất cả các mặt. Riêng quý I, chỉ đạo phân khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2021. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác thu ngân sách, quý I ước thu được 353 tỷ đồng, đạt 34,3% dự toán pháp lệnh và bằng 94,9% so với cùng kỳ. Mặt khác, tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự, đất đai, xây dựng. Tổ chức thành công lễ giao, nhận quân năm 2021. Duy trì công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Tập trung chỉ đạo thực hiện các công việc có liên quan để tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá, năm 2020 và quý I/2021, trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn, đặc biệt là chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 và vừa có những khó khăn vướng mắc chưa được tháo gỡ. Song, TP. Phan Thiết có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid – 19. Thấy rõ, thành phố đã quan tâm đầu tư chỉnh trang bộ mặt đô thị, tạo phấn khởi trong tầng lớp nhân dân; thu ngân sách năm 2020 của thành phố tăng so với chỉ tiêu kế hoạch giao. Những kết quả tích cực đó đã tạo tiền đề cho Phan Thiết phát triển bền vững trong thời gian tới. Tuy nhiên Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, mặc dù kinh tế của Phan Thiết có vượt trội so với các địa phương khác, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng vị trí và mong mỏi của người dân. Các hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ chưa mạnh. Công tác quản lý đô thị, xây dựng, đất đai, môi trường còn hạn chế. Quá trình đầu tư, chỉnh trang đô thị chưa đồng bộ. Hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn còn một số tuyến đường trong khu dân cư chưa có tên đường, chưa có số nhà; vẫn còn một số tuyến đường chưa được bê tông hóa. Mặt khác, dù TP. Phan Thiết đã có nhiều cố gắng phát động thực hiện cuộc vận động “Người dân Phan Thiết không xả rác, nước thải, chất thải ra đường phố và khu vực công cộng”. Tuy nhiên ý thức của một bộ phận người dân còn kém, vẫn còn diễn ra tình trạng xả rác bừa bãi. Từ phân tích thuận lợi, khó khăn mà TP. Phan Thiết đang gặp phải, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành về những việc cần làm và lộ trình thực hiện các quy hoạch cũng như công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, quỹ đất tái định cư để thành phố phát triển đúng hướng.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP. Phan Thiết phối hợp với các sở, ngành của tỉnh quyết tâm thực hiện dự án cải tạo môi trường 2 bên bờ sông Cà Ty, gắn thực hiện dự án Khu tái định cư xã Tiến Lợi; xây dựng các công trình đảm bảo vệ sinh môi trường như kênh thoát lũ, công trình xử lý nước thải để đảm bảo môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, tiếp tục xử lý hiệu quả bãi rác Bình Tú; thúc đẩy Nhà máy xử lý rác của Công ty Nhật Hoàng đi vào hoạt động nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và không còn tình trạng chôn lấp rác thải. Thu hút đầu tư Nhà máy xử lý rác thải tại khu vực phía bắc TP. Phan Thiết, lưu ý kêu gọi những nhà đầu tư sử dụng công nghệ tốt, không để phát sinh mùi hôi ra môi trường.

Bí thư Tỉnh ủy thống nhất quan điểm cải tạo, chỉnh trang thành phố phải dành không gian đẹp ở khu vực ven biển, ven sông để người dân được hưởng lợi chung, đảm bảo cho sự phát triển bền vững… Được biết, trước khi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát một số công trình trên địa bàn thành phố.   

        Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An: