Theo dõi trên

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I:

26/06/2020, 14:40 - Lượt đọc: 32

Làm tốt công tác tham mưu trong việc cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước

BT- Đây là một trong những yêu cầu được đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đặt ra tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025, diễn ra vào ngày 25/6. Dự đại hội còn có đại diện một số Ban Đảng của Trung ương; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện một số Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh; đại diện Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu… cùng 298 đại biểu đại diện cho hơn 5.300 đảng viên của 84 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc.

                
      
      Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo đại    hội. Ảnh: Đ.Hòa

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp là một Đảng bộ đặc thù, với lực lượng đảng viên có chất lượng cao, đang nắm giữ các nhiệm vụ quan trọng trong khối Đảng, đoàn thể, quản lý Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh. Chính vì thế có tác động lớn đến kết quả thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Do vậy, trong thời gian tới Đảng bộ Khối phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh để phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Tích cực đổi mới, tăng cường và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, xây dựng đạo đức văn hóa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Động viên đội ngũ cán bộ, đảng viên nêu cao trách nhiệm không ngừng nỗ lực phấn đấu và rèn luyện thi đua lao động, sáng tạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương… Ngoài ra, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đại biểu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ xem xét lựa chọn bầu những đồng chí có năng lực và phẩm chất đạo đức, có uy tín nhằm xây dựng một Ban Chấp hành đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, lãnh đạo và tổ chức thực hiện thành công nghị quyết do đại hội đề ra. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2019 trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo cấp ủy cơ sở tích cực phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh. Việc xây dựng, củng cố tổ chức đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ được chú trọng. Công tác phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu đề ra, chất lượng được đảm bảo; bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện đúng quy định của Đảng; việc kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt; chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên…

Trong ngày đại hội đầu tiên, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, đánh giá những ưu điểm, kết quả đạt được cũng như những khuyết điểm, hạn chế, phân tích nguyên nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời, đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 27 ủy viên.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I: