Theo dõi trên

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ liệt sĩ Đoàn vận tải H50

15/07/2020, 16:17 - Lượt đọc: 90

BTO- Sáng 15/7, tại Nhà Bia ghi danh liệt sĩ Đoàn vận tải H50, xã Đa Kai – huyện Đức Linh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam. Tham dự lễ có bà Vũ Thị Ngọc Liên – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, anh Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng với hơn 50 cựu TNXP và đoàn viên, thanh niên.

                
      
      Lực lượng Cựu TNXP và đoàn viên, thanh niên tham gia viếng các liệt    sĩ TNXP tại Nhà Bia ghi danh liệt sĩ Đoàn vận tải H50.

Tại buổi lễ, đoàn đã dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ TNXP của Đoàn vận tải H50 và xã Đa Kai. Đoàn vận tải H50 với tinh thần “Vai trăm cân, chân ngàn dặm” là một đơn vị đã từng chiến đấu đưa hàng để phục vụ chiến trường thắng lợi. Nhiều chiến sĩ lực lượng TNXP – Đoàn vận tải H50 và các đơn vị khác đã hy sinh anh dũng và vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất Đa Kai, Đức Linh. Đài tưởng niệm được Đảng bộ, nhân dân xã Đa Kai và cựu TNXP xây dựng và lập bia ghi danh liệt sĩ để tưởng nhớ những người con ưu tú của mọi miền đất nước đã chiến đấu và hy sinh cho Tổ quốc.

                
      
      Anh Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt thế hệ trẻ    Bình Thuận phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Anh Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện cho thế hệ trẻ khẳng định: Tuổi trẻ Bình Thuận nguyện chung sức học tập và làm theo lời Bác, xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực, tình nguyện đi đến những nơi gian khó, nơi biên giới, hải đảo. Sẵn sàng cống hiến tuổi xuân cho đất nước, viết tiếp những trang sử vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam.

                
      
      Đoàn dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Để ghi nhớ công ơn của lực lượng TNXP, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 5 chiếc xe đạp để tiếp sức cho con cháu cựu TNXP đến trường; Hội Cựu TNXP tỉnh cũng trao tặng căn nhà nghĩa tình đồng đội cho bà Phạm Thị Quyết ở thôn 1, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh. Cũng trong dịp này, Tỉnh hội tiếp tục trao 10 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên khó khăn về nhà ở; 10 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng của Trung ương Hội cho nữ cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa.

                              
   
      Trao xe đạp cho 5 con, cháu cựu TNXP.
   
      Trao nhà nghĩa tình đồng đội cho bà Phạm Thị Quyết ở thôn 1, xã Vũ    Hòa, huyện Đức Linh.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ liệt sĩ Đoàn vận tải H50