Theo dõi trên

Kỷ niệm 60 năm bộ đội Trường Sơn anh hùng

20/05/2019, 16:09 - Lượt đọc: 72

BTO - Sáng qua (19/5), Hội truyền thống Trường Sơn (TTTS) – đường Hồ Chí Minh thành phố Phan Thiết đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2019). Đến dự lễ kỷ niệm có ông Võ Văn Thông – Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, ông Phạm Ngọc Mão – Chủ tịch Hội TTTS tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành thành phố Phan Thiết.

Ông Phan Kế Toán, Chủ tịch Hội TTTS thành phố Phan Thiết ôn lại những kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn huyền thoại.

Với tựa đề “Hào khí Trường Sơn”, ông Phan Kế Toán, Chủ tịch Hội TTTS –thành phố Phan Thiết đã ôn lại những kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn huyền thoại. Trong 16 năm (1959 – 1975) thực hiện nhiệm vụ chiến lược chi viện cho các chiến trường, lực lượng cầu đường của Bộ đội Trường Sơn với 4 sư đoàn công binh và 10.000 thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã kiên cường bám trụ, giành giật từng mét đường. Bộ đội công binh Trường Sơn đã làm nên một hệ thống giao thông vĩ đại gồm 5 trục dọc, 21 trục ngang với hơn 17.000 km đường xe cơ giới. Lực lượng vận tải Trường Sơn đã vận chuyển hơn 1 triệu tấn vũ khí, đạn dược… chi viện cho các chiến trường. Lực lượng bộ binh Trường Sơn đã tiêu diệt và bắt sống hơn 17.700 tên địch, bảo vệ vững chắc hành lang tuyến chi viện… Bằng sự cống hiến, hy sinh to lớn của mình, bộ đội Trường Sơn đã tạo nên vị trí và tầm vóc lớn lao trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trao quà tri ân cho các hội viên.

Ông Võ Văn Thông – Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết trao giấy khen cho Hội TTTS phường Phú Trinh.

Để tri ân những bộ đội Trường Sơn đã cống hiến một phần xương máu của mình trên dải Trường Sơn, tại lễ kỷ niệm, Thành hội đã có những phần quà (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng) gửi tặng đến 15 gia đình liệt sĩ, bộ đội Trường Sơn là thương bệnh binh, nhiễm chất độc da cam; chúc thọ 4 hội viên lão thành có tuổi từ 85 đến 90 tuổi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đã gửi lời chúc mừng đến cán bộ, hội viên Hội TTTS nhân dịp kỷ niệm 60 năm bộ đội Trường Sơn anh hùng. Đồng thời, bày tỏ lòng tự hào và biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của bộ đội Trường Sơn cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng thời mong cán bộ, hội viên Thành hội luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc, tiếp tục đoàn kết, sáng tạo và đẩy mạnh các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, quan tâm giáo dục, động viên con cháu, thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống cha anh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Dịp này, UBND thành phố Phan Thiết đã tặng giấy khen cho Hội TTTS phường Phú Trinh vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội phát triển vững mạnh.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 60 năm bộ đội Trường Sơn anh hùng