Theo dõi trên

Kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại Bình Thuận

09/04/2021, 10:24

BTO- Trong 2 ngày 8 và 9/4, đoàn công tác của Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng (BQP) do Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Phó trưởng Ban Tuyển sinh Quân sự BQP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) năm 2021 tại  Bình Thuận.

                
      Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận.

Dự buổi làm việc có Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, Trưởng Ban TSQS Quân khu 7; đại biểu đại diện các cơ quan thuộc BQP, Quân khu 7 và Ban TSQS tỉnh Bình Thuận. Từ năm 2018 đến nay, Ban TSQS tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố luôn chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn công tác TSQS. Công tác tuyên truyền hướng nghiệp hàng năm đến 100% học sinh THPT. Hình thức, nội dung tuyên truyền, hướng nghiệp đa dạng, phong phú đạt được hiệu quả tốt. Hàng năm Ban TSQS tỉnh in và phát hành tờ rơi đến tất cả các em học sinh THPT; tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các trường THPT trong toàn tỉnh. Quan tâm tuyên truyền trong các buổi học giáo dục quốc phòng, lịch sử và các môn xã hội. Đài Phát thanh – truyền hình Bình Thuận, Báo Bình Thuận và hệ thống loa phát thanh cơ sở luôn có nhiều tin, bài, hình ảnh để phát sóng tuyên truyền. Tất cả các học sinh cấp THPT đều nắm rõ về các hệ thống nhà trường, học viện trong quân đội để đăng ký dự tuyển.

 Công tác đăng ký sơ tuyển và xét tuyển cho thí sinh luôn chu đáo và tổ chức hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ đăng ký sơ tuyển, xét tuyển, xác minh lý lịch chặt chẽ, cụ thể và tư vấn để thí sinh lựa chọn được trường xét tuyển phù hợp với khả năng, nguyện vọng. Trong 3 năm (2018 - 2020), Bình Thuận có 1.273 thí sinh đăng ký sơ tuyển, trong đó có 706 thí sinh đủ điều kiện xét tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội và có 148 thí sinh trúng tuyển, đạt tỷ lệ 20,96%.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Ban TSQS Bộ Quốc phòng, Trung tướng Trần Hữu Phúc đánh giá cao những kết quả công tác TSQS của tỉnh Bình Thuận đạt được và đề nghị trong thời gian tới Bình Thuận cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền hướng nghiệp; chú trọng tuyên truyền về các hệ thống, học viên nhà trường quân đội và các chế độ, ưu tiên, quyền lợi khi học trong quân đội. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ban, ngành tại địa phương. Ban TSQS huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ làm công tác TSQS, tập trung tuyên truyền cho những thí sinh có thành tích học tập tốt, có sức khỏe, có phẩm chất chính trị để tham gia thi vào quân đội.

 Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại Bình Thuận