Theo dõi trên

Không ngừng đổi mới công tác dân vận của Đảng theo hướng thiết thực, hiệu quả

31/12/2020, 15:26

BTO- Sáng nay (31/12), tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII của Đảng, tổng kết công tác dân vận năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dự và chỉ đạo hội nghị.

                
      
      Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh    chủ trì tại điểm cầu Bình Thuận.

Chủ trì tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, công tác dân vận luôn bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, trách nhiệm, tăng cường công tác phối hợp trong hệ thống chính trị. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng đã nêu cao trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, qua đó nâng cao sức mạnh chung, hiệu quả công tác dân vận…

Tại Bình Thuận, năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và sự biến đổi bất thường của thời tiết đã ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực; do vậy các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đạt được “mục tiêu kép” là vừa phục hồi kinh tế, vừa phòng, chống dịch hiệu quả gắn với bảo đảm an sinh xã hội.

Nhờ đó, tổng sản phẩm nội tỉnh tăng 4,5%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,6%. Các phong trào thi đua được đẩy mạnh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng đến chào mừng Đại hội thi đua yêu nước và Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh với những công trình, phần việc cụ thể.

Các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh được tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời. Cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm, theo dõi diễn biến đại hội, tham gia đóng góp vào dự thảo Văn kiện đại hội Đảng các cấp. Các công trình, dự án trọng điểm được tập trung chỉ đạo thực hiện gắn với tăng cường công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ, trọng tâm là dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn đi qua địa bàn tỉnh đã bàn giao mặt bằng và khởi công xây dựng đảm bảo tiến độ...

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao và biểu dương những kết quả các cấp ủy, tổ chức đảng, ngành dân vận đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị cần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức, trách nhiệm đối với công tác dân vận của Đảng theo hướng đổi mới, thiết thực, gắn với cuộc sống của nhân dân; lấy cuộc sống, sự hài lòng và tín nhiệm của nhân dân làm tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức bộ máy và chất lượng cán bộ, đảng viên. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan nhà nước chú trọng công tác dân vận, nhất là công tác dân vận từ phía chính quyền.

Cùng với đó, cần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy vai trò tham gia của nhân dân trong quá trình xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật và giám sát thực hiện; giải quyết hài hòa lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân gắn với lợi ích của đất nước. Đối với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng cần không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, chọn việc, chọn điểm tập trung làm rõ, triệt để, thiết thực…

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không ngừng đổi mới công tác dân vận của Đảng theo hướng thiết thực, hiệu quả