Theo dõi trên

Khi Đảng bộ vững mạnh

22/07/2020, 10:00

BT- Điểm mấu chốt nữa để đạt được kết quả trên, đó là việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng theo hướng vừa mở rộng dân chủ, vừa tăng cường kỷ cương, kỷ luật, khắc phục tình trạng thiếu sức chiến đấu trong sinh hoạt... 

Nhiều chi, đảng bộ trong sạch

Từ năm 2015 đến nay, Chi bộ Đồn Biên phòng Mũi Né liên tục được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh. Cũng trong chừng đó năm, đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, trong đó năm 2016, 2017 nhận cờ của UBND tỉnh tặng đơn vị “dẫn đầu phong trào thi đua” khối Bộ đội Biên phòng tỉnh. Kết quả ấy có được là nhờ những năm qua, chi bộ đã không ngừng thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; phát huy tốt trí tuệ của cả tập thể cán bộ, đảng viên. Theo lãnh đạo Đồn Biên phòng Mũi Né, sau mỗi lần sinh hoạt, chi bộ đều xác định những mục tiêu, giải pháp cần triển khai thực hiện trong thời gian tới, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, sát địa bàn, đối tượng, sát thực tế và tổ chức biên chế. Điển hình như tại địa phương nổi lên tình trạng ma túy đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự. Vì vậy, chi bộ xác định rõ những nhiệm vụ, mục tiêu cần lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị trong công tác phòng chống ma túy. Từ năm 2016 đến nay, Đồn Biên phòng Mũi Né đã phối hợp và độc lập bắt giữ 18 vụ/18 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Từ đó, góp phần tích cực trong đấu tranh phòng chống ma túy, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Không chỉ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, những năm qua, chi bộ Đồnbiên phòng Mũi Né còn lãnh đạo đơn vị thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, bảo vệ, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới biển; xây dựng đơn vị an toàn gắn với địa bàn an toàn.

Không chỉ riêng chi bộ Đồn Biên phòng Mũi Né, nhiều chi, đảng bộ khác của Đảng ủy Biên phòng tỉnh nhưchi bộ Đồnbiên phòng Hòa Minh, Thanh Hải, Phước Lộc… cũng có kết quả tương tự. Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh lý giải kết quả trên, nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở duy trì thực hiện có nề nếp chế độ sinh hoạt Đảng, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, đấu tranh tự phê bình và phê bình…Từ đó phát huy sức mạnh đồng lòng của tập thể trong cấp ủy, tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ. 

Tăng cường kiểm tra, giám sát

Theo Đại tá Đinh Văn Sáu - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, bên cạnh tuân thủ những nguyên tắc trong xây dựng Đảng như trên, một nhiệm vụ quan trọng khác để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng là tăng cường kiểm tra, giám sát. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã tổ chức kiểm tra, giám sát 176 lượt tổ chức Đảng và 709 lượt đảng viên, trong đó có 97 cấp ủy viên các cấp về việc chấp hành kỷ luật, nguyên tắc, điều lệnh của quân đội và kiểm tra chuyên đề về thực hiện công tác biên phòng hàng năm như tài chính, hậu cần, kỹ thuật, tham mưu, tác chiến, huấn luyện, tuần tra, kiểm soát biên phòng… Qua kiểm tra, giám sát đã giúp tổ chức Đảng và đảng viên khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cụ thể, các cấp ủy, chi bộ cơ sở đã xem xét xử lý kỷ luật 11 đảng viên vi phạm, giảm 61,70% so với nhiệm kỳ trước.

Song song đó, Đảng bộ đã thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ đảng viên gắn với bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ và xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp; cử 78 trường hợp đi đào tạo các trường trong và ngoài quân đội. Đồng thời, thực hiện việc đề bạt, bổ nhiệm, thăng quân hàm, nâng lương cán bộ hàng năm bảo đảm chặt chẽ đúng quy trình, quy định. Điểm mấu chốt nữa để đạt được kết quả trên, đó là việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng theo hướng vừa mở rộng dân chủ, vừa tăng cường kỷ cương, kỷ luật, khắc phục tình trạng thiếu sức chiến đấu trong sinh hoạt...

Chính nhờ vậy, qua đánh giá chất lượng tổ chứcđảng, đảng viên hàng năm trong Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh có trên 91% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ; 95% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đó, thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới cũng thuận lợi hơn.

ĐÌNH NHƯỢNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi Đảng bộ vững mạnh