Theo dõi trên

Huy động toàn dân tham gia chống dịch

12/03/2020, 09:29

BTO- Chiều 11/3, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19, ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên.

Tại điểm cầu Bình Thuận.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 đang chuyển sang giai đoạn mới với diễn biến rất phức tạp. Do đó, cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid -19 trong tình hình hiện nay.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đã thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, sự chủ động, tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã góp phần tạo sự lan tỏa nhanh chóng đến các địa bàn dân cư, phát huy sức mạnh của cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, hiện nay tình hình dịch Covid -19 diễn biến rất phức tạp, diện mắc và lan rộng rất nhanh. Giai đoạn đầu của dịch bệnh chúng ta đã ngăn chặn triệt để. Quan điểm của Đảng, Chính phủ là thông tin về dịch Covid-19 được công bố minh bạch, kịp thời, không giấu thông tin.

Tuy vậy, hiện nay có quá nhiều nhận thức sai lầm về công tác phòng chống dịch, gây tâm lý xã hội hoang mang. Do đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nhân dân tin tưởng vào giải pháp chống dịch của Đảng, Nhà nước, không hoang mang, lo sợ. Cùng với đó, mỗi người dân cần chủ động phòng dịch, tự bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như tham gia bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Phát huy vai trò giám sát của người dân trong phát hiện những người có nguy cơ lây nhiễm bệnh, ví dụ phát hiện ai đi từ vùng dịch về mà chưa được cách ly thì báo tin cho chính quyền.

Để góp phần ngăn chặn dịch bệnh thành công, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam chỉ đạo MTTQ các cấp, cùng với các tổ chức thành viên vào cuộc quyết liệt để “an dân, yên dân”, tuân thủ hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn, bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh, tin tưởng vào các biện pháp đang được tiến hành. Mỗi người dân phải là một chiến sĩ trong phòng bệnh cho cộng đồng bởi không ai có thể giấu được nhân dân. Khi toàn dân tham gia phòng, chống dịch thì mọi việc sẽ thành công và sẽ hoàn thành được mục tiêu kép để vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, làm được như vậy thì dịch bệnh Covid-19 sẽ được ngăn chặn thành công.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động về các giải pháp, biện pháp cụ thể về phòng chống dịch, hoàn thành khai báo y tế trong thời gian sớm nhất; nắm bắt thông tin người nước ngoài về chưa khai báo y tế.

Tiếp tục kiên trì thực hiện nghiêm nguyên tắc chống dịch của Ban Chỉ đạo đề ra là: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Tuyên truyền để người dân tỉnh táo với các thông tin không chính xác, nhất là qua mạng xã hội, qua tin nhắn, đừng vội chia sẻ và hãy nghe lời khuyên của các nhà chuyên môn. Các cơ quan báo chí trong hệ thống phải vào cuộc quyết liệt tuyên truyền để nhân dân hiểu về dịch Covid-19; MTTQ các cấp phải cập nhật thông tin, theo dõi diễn biến dịch bệnh trên địa bàn. “Hãy bình tĩnh, tin tưởng tuyệt đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, của Ban Chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch. Mỗi người phải tự nâng cao sức khỏe để đề kháng với dịch bệnh, không có tâm lý kỳ thị và gây hoang mang trong nhân dân”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Sau hội nghị, bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đề nghị Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQVN một cách khẩn trương, mạnh mẽ và hiệu quả trong vận động, huy động toàn dân tham gia thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy động toàn dân tham gia chống dịch