Theo dõi trên

Chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Hàm Tân nhiệm kỳ 2020 – 2025 (23 - 25/6/2020):

15/06/2020, 10:12

Hướng đến “Ý Đảng – lòng dân”

 BT- Quả thật trong 44 công trình, 29 phần việc mà 54 cơ quan, đơn vị, địa phương đăng ký thực hiện chào mừng đại hội với tổng kinh phí 56.794.484.038 đồng, thì đến nay đa số đã được xây dựng mang lại hiệu quả trực tiếp đến đời sống của nhân dân.

 Chung ý chí

Từ khi Đảng bộ huyện Hàm Tân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức làm điểm Đại hội cấp trên cơ sở thì công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đã bắt đầu khởi động. Ngày 14/2/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có Công văn số 4529-CV/HU về việc đề nghị góp ý dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ X trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Từ lúc đó, các tổ chức, cá nhân từ đại biểu HĐND huyện; ủy viên Ủy ban Mặt trận, Ban Chấp hành các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; các chi bộ, đảng bộ cơ sở cho đến cán bộ có trình độ thạc sĩ và tương đương đã bắt đầu nghiên cứu báo cáo chính trị và có ý kiến góp ý cụ thể. Mặt khác, để phát huy ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân, toàn văn dự thảo Báo cáo chính trị được đăng trên trang thông tin điện tử của Huyện ủy, UBND huyện; được phát sóng trên Đài Truyền thanh - Truyền hình Hàm Tân. Thời gian quyết định trong phát huy trí tuệ tập thể ấy của Hàm Tân lại phần lớn bị vướng dịch Covid-19 ở khía cạnh tránh tụ tập đông người. Dù vậy, các hội nghị góp ý kiến cho báo cáo chính trị vẫn diễn ra theo đúng quy định trong thời gian cách ly xã hội. Và cuối cùng sau 3 - 4 tháng triển khai, toàn huyện cũng tổ chức được 36 hội nghị với 1.721 lượt người tham dự, ghi nhận được 313 ý kiến góp ý trên hầu hết các lĩnh vực.

Nếu ý kiến của các phòng, ban, ngành, đoàn thể… tập trung vào những vấn đề liên quan đến lĩnh vực hoạt động của từng đơn vị thì các chi, đảng bộ cơ sở, Đảng ủy các xã, thị trấn có ý kiến đa dạng trên nhiều lĩnh vực có liên quan. Có nơi nêu ý kiến nhưng cũng thể hiện sự trăn trở cho sự phát triển như trong học nghề, giải quyết việc làm, sản xuất công nghiệp, nước sinh hoạt, hoạt động bán trú trong trường học… Cũng có nơi kiến nghị những vấn đề nhấn mạnh Hàm Tân là một huyện thuần nông nên bổ sung nhiệm vụ đầu tiên là đầu tư chú trọng phát triển nông nghiệp; tạo ra được chuỗi sản xuất nông nghiệp năng suất chất lượng, có đầu ra ổn định...

Ban Tuyên giáo huyện Hàm Tân đánh giá: “Các hội nghị góp ý được các cấp, các ngành chuẩn bị khá chu đáo, có gửi trước tài liệu, hướng dẫn việc tham gia góp ý. Nhiều đại biểu tham dự đã chủ động nghiên cứu, tìm hiểu, chuẩn bị ý kiến. Không khí thảo luận dân chủ, tích cực, có nơi thảo luận khá sôi nổi, ý kiến có trọng tâm, ít dàn trải; có đại biểu phát biểu khá sâu sắc…”.

Và đến thời điểm này, báo cáo chính trị của đại hội đã hoàn chỉnh, sau khi trải qua 12 lần chỉnh sửa, tức 12 lần Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp thu ghi nhận và đã trình Huyện ủy thông qua lần cuối vào ngày 12/6/2020. Có thể nói đây là sản phẩm của trí tuệ tập thể, là bằng chứng của ý chí chung cùng mục tiêu đưa Hàm Tân phát triển lên tầm cao mới.

 Hiệu ứng từ đại hội

Những ngày này, tại trung tâm huyện Hàm Tân đang rộn ràng trang hoàng  phố xá, chỉnh trang đô thị thông qua một số dự án, công trình đang triển khai gấp rút hoàn thành kịp chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 23 -25/6 tới, chính thức khai mạc ngày 24/6. Điều đáng chú ý, khi đi xuống một số xã của Hàm Tân, nhận ra các tầng lớp nhân dân biết về sự kiện đại hội Đảng rất rõ. Lý do ai cũng biết, vì đại hội cơ sở ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong huyện đã đại hội xong. Báo cáo từ Ban Tổ chức Huyện ủy Hàm Tân, cho thấy, đến đầu tháng 6/2020, đã có 27/27 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội xong, bảo đảm theo nguyên tắc, trình tự, đúng Điều lệ Đảng. Kết quả đã bầu 284 cấp ủy viên khóa mới với đa số có trình độ đại học chuyên ngành trở lên; trung, cao cấp chính trị, trong đó cán bộ nữ 52 người chiếm 18,30%, 4 cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Bên cạnh lý do lan tỏa từ đại hội đến đại hội, còn lý do khác khiến người dân quan tâm đến đại hội Đảng bộ huyện sắp tới là nơi họ ở có những công trình, phần việc đang triển khai chào mừng đại hội. Quả thật trong 44 công trình, 29 phần việc mà 54 cơ quan, đơn vị, địa phương đăng ký thực hiện chào mừng đại hội với tổng kinh phí 56.794.484.038 đồng, thì đến nay đa số đã được xây dựng mang lại hiệu quả trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Có thể kể ra đây một số công trình, phần việc dù nhỏ nhưng thiết thực mà đảng bộ ở các xã đã thực hiện như xây dựng khu vui chơi, giải trí cho trẻ em và người cao tuổi trong khuôn viên Nhà văn hóa xã ở Tân Phúc; xây dựng tuyến đường Ánh sáng an ninh được 30 trụ có gắn cờ và 35 bóng đèn ở Tân Hà; làm đường sỏi đỏ từ nhà ông Oánh, thôn Suối Tứ đến giáp đường 331 tổng chiều dài 823 m, rộng 4 m ở Thắng Hải; vận động Công ty năng lượng tái tạo Sơn Mỹ sửa chữa 4 tuyến đường bị hư hỏng nặng ở Sơn Mỹ… Hoặc các công trình, phần việc quan tâm đến các đối tượng dễ tổn thương trong xã hội của các phòng, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể thực hiện ở phần lớn các xã trong huyện như vận động trang bị phương tiện, vật dụng cho đối tượng chính sách bị bệnh hiểm nghèo; xây dựng nhà tình thương, mái ấm tình thương; hỗ trợ “Bếp ăn nhân đạo”; mua 31 bộ sách giáo khoa anh văn tặng các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích trong học tập; vận động xã hội hóa kinh phí xây dựng một điểm vui chơi cho thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Qua đó, mới thấy một khi quan tâm đến đời sống của nhân dân, hay nói cách khác chính nhân dân là những người thụ hưởng từ những công trình, phần việc ấy thì dù có làm âm thầm hay chuẩn bị làm, họ vẫn biết, vẫn ủng hộ nhiệt tình. Sự quan tâm ấy, ở góc độ nào đó đã thể hiện là lòng dân, vế thứ hai trong câu nói bất hủ về sự đồng lòng: “Ý Đảng - lòng dân”. Hàm Tân đang hướng đến điều ấy.

    
      Bí thư Huyện ủy Hàm Tân Võ Thanh Bình nhấn mạnh: Trong rất nhiều công   việc đã và đang chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện sắp tới, công tác   nhân sự cho đại hội là quyết định nên huyện đã thực hiện từ sớm, chặt   chẽ và đúng theo quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy. Đến   thời điểm này, đại hội cơ sở đã xong, nhân sự, nhất là cán bộ chủ chốt   được bầu đúng theo định hướng. Mới đây, Tổ chỉ đạo Đại hội của Ban   Thường vụ Tỉnh ủy có về Hàm Tâm kiểm tra tình hình chuẩn bị đại hội và   đã đánh giá cao công tác chuẩn bị nhân sự của huyện. Đó là thực hiện   đúng theo Hướng dẫn số 08-HD/TU, ngày 19/11/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh   ủy về công tác nhân sự cấp ủy cấp trên cơ sở và cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020   - 2025.

Bích Nghị



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Hàm Tân nhiệm kỳ 2020 – 2025 (23 - 25/6/2020):