Theo dõi trên

Hội thảo khoa học phát triển bền vững kinh tế biển

13/09/2019, 13:52

BTO- Sáng nay (13/9), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Thuận, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp với Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề  “Phát triển bền vững kinh tế biển ở các tỉnh, thành duyên hải miền Trung và phía Nam dựa trên lợi thế so sánh”. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng và  PGS.TS. Đoàn Minh Huấn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương cùng chủ trì hội thảo.

Dự hội thảo còn có các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu quan tâm đến lĩnh vực này. Về phía Bình Thuận có sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai và các sở, ban, ngành.

Hội thảo này là diễn đàn để góp phần cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban chấp hành Trung ương (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045”.

Hội thảo tập trung trao đổi, bàn luận xoay quanh các vấn đề chính như: khái quát thực trạng phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững dựa trên lợi thế so sánh của nước ta nói chung, đối với các tỉnh, thành duyên hải miền Trung và phía Nam nói riêng trong thời gian qua.

Đồng thời, phân tích, nhận diện, làm rõ những tồn tại, bất cập đã và đang nổi lên trong quá trình thực hiện chiến lược biển, phát triển kinh tế biển trong thời gian qua tại các tỉnh, thành duyên hải miền Trung và phía Nam có biển, cùng với những nguyên nhân khách quan, chủ quan. Trên cơ sở đó, nêu rõ những vấn đề cần khắc phục. Đề xuất và kiến nghị với Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các tỉnh thành duyên hải miền Trung và phía Nam nói riêng, cả nước nói chung những giải pháp cơ bản thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển dựa trên lợi thế so sánh…

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã trao tặng 150 triệu đồng cho Trường THPT huyện Tánh Linh và 50 triệu đồng cho Trường THPT Hàm Thuận Bắc.

                                                   
 

K.Hằng- M. Vân. Ảnh: Đ. Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo khoa học phát triển bền vững kinh tế biển