Theo dõi trên

Hội thảo 70 năm tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh

14/10/2019, 16:05 - Lượt đọc: 38

BTO- Sáng nay (14/10), Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo trực tuyến toàn quốc 70 năm tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao giải cuộc thi viết “Dân vận khéo” năm 2019. Đến dự và chủ trì có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Nguyễn Xuân Thắng.

                
      Đại biểu dự họp tại điểm cầu của tỉnh.

Tại điểm cầu Bình Thuận tham dự có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tại hội thảo, các tham luận đã làm sâu sắc thêm một số nội dung: Tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – giá trị lý luận và thực tiễn cho công tác dân vận hiện nay; Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận trong việc tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; Vận dụng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua bài báo “Dân vận” trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân; Quân đội nhân dân Việt Nam – 70 năm thực hiện lời dạy trong bài báo “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh… Các đại biểu cũng tập trung làm rõ các giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tác phẩm. Đồng thời nhấn mạnh đây là “cẩm nang” cho công tác vận động quần chúng của Đảng, Nhà nước và các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị. Đối với công cuộc đổi mới hiện nay, tác phẩm “Dân vận” vẫn còn nguyên tính thời sự, là cơ sở lý luận để Đảng và Nhà nước đề ra chủ trương, chính sách về công tác dân vận.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định bài báo “Dân vận” của Bác Hồ là một tác phẩm tiêu biểu cả về lý luận và thực tiễn, là “cương lĩnh” về công tác dân vận của Đảng, là “cẩm nang” của cán bộ, đảng viên trong mọi giai đoạn phát triển của cách mạng. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận, Thường trực Ban Bí thư lưu ý thời gian tới cần thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Gắn học tập bài “Dân vận” của Bác với phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên mỗi ngày có một việc tốt vì dân.

Cùng với đó, thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tôn giáo, dân tộc trên địa bàn để tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đẩy mạnh công tác dân vận của chính quyền, cơ quan nhà nước, nhằm nâng cao nhận thức, năng lực, trách nhiệm của các cấp chính quyền, của cán bộ công chức, viên chức đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Từ đó giải quyết có hiệu quả những vấn đề liên quan đến đời sống thiết thực của nhân dân. Tiếp tục thực hiện quy chế dân chủ cơ sở thực sự đi vào chiều sâu, phát huy dân chủ rộng rãi trong Đảng và nhân dân; gắn thực hiện quy chế dân chủ cơ sở với công tác cải cách hành chính. Khắc phục tình trạng hành chính hóa, thờ ơ, vô cảm trước nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng yêu cầu các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban, ngành phối hợp chặt chẽ, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân, làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền trong nội bộ và nhân dân để tạo không khí phấn khởi cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp tới…

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo 70 năm tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh