Theo dõi trên

Hội Phụ nữ Tánh Linh: Chú trọng công tác phát triển đảng viên

24/02/2021, 08:56

BT- Cùng với việc nỗ lực thực hiện tốt công tác hội, thời gian qua các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Tánh Linh đã luôn quan tâm đến công tác phát hiện, bồi dưỡng giới thiệu những hội viên ưu tú cho cấp ủy cơ sở xem xét, kết nạp vào Đảng. Nhờ vậy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay công tác kết nạp đảng viên là hội viên Hội LHPN tại huyện đạt nhiều kết quả tích cực. 

                
      
      Tuyên dương những điển hình là hội viên Hội LHPN huyện Tánh Linh    trong thực hiện Chỉ thị 05.

Những năm trước đây, công tác phát triển đảng viên là nữ nói chung và nữ người đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng tại xã Măng Tố (huyện Tánh Linh) gặp không ít khó khăn. Nhằm khắc phục tình trạng này, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã đã chủ động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; vận động hội viên, phụ nữ chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, các chi, tổ hội cũng tích cực giới thiệu, bình xét hội viên tham gia nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, lý luận chính trị… Nhờ vậy, việc tạo nguồn, giới thiệu cho cấp ủy những hội viên ưu tú để xem xét bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng được thuận lợi hơn nên dù chưa hết nhiệm kỳ nhưng đến nay hội đã phát triển được 5 đảng viên nữ, đạt 150% chỉ tiêu.

Trong khi đó, bà Trương Thị Cẩm Vân - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tánh Linh chia sẻ, toàn huyện hiện có trên 24.160 phụ nữ, trong đó có hơn 21.400 hội viên. Những năm trước đây công tác phát triển đảng viên trong hội viên, phụ nữ chưa được quan tâm đúng mức. Chính vì vậy, chưa có sự đóng góp tích cực về trí, lực của chị em trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhưng từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay, công tác này đã có sự thay đổi tích cực khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp hội cũng như cấp ủy các địa phương. Nhờ đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hội đã phát triển được 19 đảng viên mới, vượt cao so với chỉ tiêu đề ra là: Mỗi năm phát triển từ 1 - 2 đảng viên. Điều này cũng đã góp phần quan trọng vào thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác tạo nguồn kết nạp Đảng cho cấp ủy, từ đó bổ sung lực lượng cán bộ, hội viên nòng cốt cho các cấp hội, đồng thời để bảo đảm quyền lợi về chính trị cho chị em phụ nữ tại địa phương, thời gian tới, Hội LHPN huyện Tánh Linh xác định, tiếp tục nâng cao chất lượng, phương thức tổ chức thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với quyền và lợi ích thiết thực của hội viên phụ nữ. Tạo môi trường thuận lợi để chị em ở các chi hội thôn, bản, khu phố nâng cao ý thức tự rèn luyện, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Từ đó, phát hiện những hội viên ưu tú để giới thiệu cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp.

Ngọc Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Phụ nữ Tánh Linh: Chú trọng công tác phát triển đảng viên