Theo dõi trên

Hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

26/05/2016, 07:58

·        * Đưa nghị quyết vào nhiệm vụ cụ thể tại địa phương, cơ quan, đơn vị

BT - Sáng 25/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các cán bộ chủ chốt đang đương nhiệm và đã nghỉ hưu của tỉnh; giám đốc các doanh nghiệp nhà nước, cán bộ chủ chốt của các huyện, thị, thành phố…

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện có ý nghĩa trọng đại, văn kiện đại hội có nhiều đổi mới, vì vậy đây là đợt sinh hoạt chính trị có tầm quan trọng đặc biệt, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, mà trước hết là trong đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành của tỉnh và lãnh đạo cán bộ quản lý trong các cơ quan, đơn vị. Đồng chí đề nghị cán bộ dự hội nghị cần tập trung nghiên cứu nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và những vấn đề mới trong văn kiện Đại hội XII của Đảng. Nghiên cứu kỹ những nội dung chủ yếu trên các lĩnh vực cụ thể đã được trình bày trong văn kiện để chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch, rà soát điều chỉnh, bổ sung vào nhiệm vụ cụ thể tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình cho phù hợp, qua đó lựa chọn xác định và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả. Các cấp ủy, tổ chức Đảng trước hết là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Trung ương Đảng, cũng như các kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy trong tổ chức hoạt động quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, cần đổi mới phương thức nghiên cứu, quán triệt, đánh giá chất lượng học tập đi vào thực chất, mức độ nhận thức của học viên đối với những nội dung cơ bản của nghị quyết. Việc chỉ đạo học tập quán triệt, triển khai nghị quyết phải thực hiện đồng thời với việc xây dựng chương trình hành động của cấp ủy các cấp và kế hoạch hành động của cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở. Cán bộ tham dự hội nghị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, chủ động tham gia phát biểu ý kiến trao đổi, tranh luận theo nhiều chiều, đề xuất các giải pháp cụ thể mang tính khả thi, phù hợp với thực tế, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang nổi lên của địa phương, cơ quan, đơn vị.  

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy đã trình bày những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Phó Bí thư Thường  trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh trình bày Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai trình bày đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011- 2015) và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020). Cán bộ dự hội nghị sẽ thảo luận tại tổ, đóng góp ý kiến vào chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIII) về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Dự kiến hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/5. Được biết đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến.          

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII