Theo dõi trên

Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh

09/04/2021, 15:38

BTO- Chiều 8/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị trực tuyến phản biện xã hội đối với dự thảo “Quy định chế độ trợ cấp cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Thuận”. Đồng chủ trì hội nghị có anh Nguyễn Quốc Huy – UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, bà Thanh Thị Minh Hiền – Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh, cùng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Mặt trận, các sở, ban, ngành, cán bộ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, giáo viên Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đã đưa ra 26 ý kiến trao đổi và phản hồi về dự thảo nghị quyết, xoay quanh các vấn đề như phạm vi điều chỉnh, đối tượng, điều kiện được hỗ trợ, khung hỗ trợ... Nổi bật như mở rộng đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp cho các em học sinh, sinh viên thuộc diện hộ cận nghèo. Đối với trường hợp các em có tên trong sổ hộ khẩu gia đình nhưng đang cư trú nơi khác vẫn nên được hưởng chế độ. Bên cạnh đó, nên quy định mức trợ cấp theo mức lương cơ bản để phù hợp với sự thay đổi của chế độ tiền lương trong thời gian tới và phù hợp với tình hình thực tế về chi phí học tập, sinh hoạt cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số các cấp.Đồng thời có thêm định mức hỗ trợ cho học sinh THPT không phải là học sinh trường dân tộc nội trú; tăng kinh phí hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập…

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của đại biểu, bà Thanh Thị Minh Hiền – Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã phản hồi, cung cấp thêm thông tin và làm rõ những vấn đề liên quan đến nội dung trong dự thảo nghị quyết. Các ý kiến đóng góp sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổng hợp và gửi về các cơ quan chức năng xem xét.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh