Theo dõi trên

Hội nghị Ban chấp hành Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

26/09/2019, 14:01 - Lượt đọc: 24

BTO- Ngày 25/9, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III.

Tại hội nghị, BCH Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã nghe Ban Thường vụ Đảng ủy Khối báo cáo sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và Nghị quyết Hội nghị BCH Đảng bộ khối về nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2019. Trong quý III/2019, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của quý III và nhiệm vụ năm 2019. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm. Tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Duy trì tham dự sinh hoạt cấp ủy, chi bộ ở cơ sở. Tổ chức 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng khóa III/2019. Trong quý III, Đảng ủy Khối đã tiếp nhận 296 đảng viên từ các huyện, thị, thành phố, chuyển về nâng tổng số đảng viên Đảng bộ Khối lên 5318 đảng viên. Ngoài ra, Đảng bộ Khối đã kết nạp 78 đảng viên mới; công nhận đảng viên chính thức và phát thẻ đảng cho 72 đảng viên. Đề nghị và được ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 9 đảng viên.

Trong quý III/2019, BCH Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Giám sát chuyên đề với 11 cấp ủy cơ sở đảngvà người đứng đầu cấp ủy về thực hiện chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản”; giám sát chuyên đề đối với 8 Ủy ban kiểm tra và 8 Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở trọng việc thực hiện nhiệm vụ theo điều 32 điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao.

Qua các đợt kiểm tra, giám sát BCH Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã phát hiện một số tổ chức đảng sinh hoạt không nghiêm túc như: Thiếu chuẩn bị nội dung, không đảm bảo quy trình sinh hoạt; đảng viên bỏ sinh hoạt quá thời gian quy định vi phạm Điều lệ Đảng nhưng tổ chức Đảng không xem xét đề nghị xử lý; cấp ủy khuyết nhưng không đề nghị bổ sung…

Cũng tại Hội nghị, BCH Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã thông qua quyết định thành lập các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5/2020.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị Ban chấp hành Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh