Theo dõi trên

"Hậu" Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019: Nỗ lực tháo gỡ các "điểm nghẽn"

28/09/2019, 08:30

BTO- Sau khi tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019, và buổi làm việc với Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu. Bình Thuận đang tích cực tháo gỡ các "điểm nghẽn" trong phát triển KT-XH, mở đường cho các dự án, nhà đầu tư.

Trong các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo thực hiện 3 tháng cuối năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định sẽ tiếp tục kiên trì kiến nghị các Bộ ngành có liên quan, sớm tham mưu Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân vùng thăm dò khai thác, chế biến quặng titan và khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia; đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án cảng hàng không Phan Thiết.

Đồng thời tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua Bình Thuận. Được biết dự kiến tới ngày 30/11/2019 tỉnh sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng, sẵn sàng bàn giao khi TW hoàn thành công tác đấu thầu, để sang năm khởi công và hoàn thành vào năm 2023.

Tỉnh sẽ phối hợp với ngành điện tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình truyền tải điện, để giải phóng công suất đối với các dự án điện đã đầu tư. Được biết quá tải hệ thống truyền tải điện là một "điểm nghẽn" cần sớm tháo gỡ, bởi thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án năng lượng tái tạo đầu tư vào Bình Thuận.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng chỉ đạo tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư khi triển khai dự án.

ĐD



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Hậu" Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019: Nỗ lực tháo gỡ các "điểm nghẽn"