Theo dõi trên

Giáo dục chính trị tư tưởng để quyết định hiệu quả sản xuất, kinh doanh

07/02/2018, 08:49

BT- Thời gian qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp luôn nhận thức công tác tuyên giáo, công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên và người lao động có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong việc đưa chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và người lao động. Qua đó tạo sự thống nhất đoàn kết, đồng thuận trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị doanh nghiệp. Vì vậy trong năm 2017 vừa qua, Đảng ủy Khối đã mở rộng đối tượng, đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền quán triệt nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và đạt được một số kết quả khá rõ nét.

Theo đó, Đảng ủy Khối đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung 4, 5 (khóa XII) và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, chuyên đề năm 2017 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho cán bộ chủ chốt của Đảng ủy Khối khá kịp thời. Các đồng chí thường trực, các báo cáo viên của Đảng ủy Khối còn tổ chức quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp có đông lực lượng lao động. Phối hợp tổ chức quán triệt nghị quyết đến với chủ doanh nghiệp và một số công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng. Bên cạnh đó, công tác nắm bắt dư luận xã hội, thông tin thời sự cũng được chú trọng hơn, Tổ cộng tác viên dư luận xã hội đã kịp thời nắm bắt thông tin, dư luận trong cán bộ, đảng viên, người lao động để báo cáo Thường trực Đảng ủy Khối kịp thời có biện pháp giải quyết, nhất là những vấn đề bức xúc, phức tạp, nhạy cảm xảy ra trong cơ quan, doanh nghiệp để kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan giải quyết tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển. Những kết quả đó đã tạo niềm tin, sự đồng lòng nhất trí của cán bộ, đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp. Nhờ đó năm 2017, mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cao của cấp ủy, tổ chức Đảng, đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

Trong tổng số 61 doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối, đã có 40% doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tăng trưởng, có hiệu quả; 55% doanh nghiệp duy trì hoạt động ổn định, chỉ có 3 doanh nghiệp gặp khó khăn, thua lỗ. Đời sống, việc làm của cán bộ, công nhân lao động ổn định với mức thu nhập bình quân 7,3 triệu đồng/người/tháng, cao hơn so cùng kỳ năm trước. Các chế độ chính sách của người lao động được các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục chính trị tư tưởng để quyết định hiệu quả sản xuất, kinh doanh