Theo dõi trên

Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng - an ninh

04/03/2019, 08:56

BT- UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP - AN) năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP - AN tỉnh, chủ trì hội nghị.

                
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen tại    hội nghị.

Năm 2018, Hội đồng GDQP - AN các cấp trong tỉnh đã tổ chức quán triệt và ban hành đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác GDQP-AN, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thưc hiện tốt nhiệm vụ GDQP-AN. Tích cực chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị thuộc quyền triển khai tổ chức khảo sát, xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng cho các đối tượng đúng nội dung, chương trình quy định. Năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức bồi dưỡng vượt chỉ tiêu kế hoạch 106%, tăng 56% lượt người tham gia so với năm 2017. Chất lượng bồi dưỡng kiến thức cho các đối tượng được chú trọng nâng cao. Đội ngũ báo cáo viên các cấp được kiện toàn; việc triển khai môn học GDQP-AN trong các nhà trường ngày càng được quan tâm; vũ khí, trang bị, cơ sở vật chất phục vụ môn học được các cấp quan tâm đầu tư đúng mức. Công tác tuyên truyền nội dung GDQP-AN toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng được duy trì thường xuyên và đạt kết quả tốt.

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới, Hội đồng GDQP-AN các cấp cần tích cực quán triệt, triển khai các văn bản, chỉ thị về thực hiện công tác GDQP-AN. Tích cực tham mưu để nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác GDQP-AN, đưa công tác  này vào nghị quyết lãnh đạo hàng năm. Thường xuyên bổ sung, kiện toàn và phát huy vai trò của thành viên Hội đồng GDQP-AN các cấp. Kiện toàn và nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên, báo cáo viên về công tác GDQP-AN. Tiếp tục khảo sát, quản lý chặt chẽ số lượng các đối tượng và xây dựng kế hoạch tổ chức mở các lớp trong năm 2019. Đổi mới, nâng cao phương pháp giảng dạy môn học này cho học sinh, sinh viên trong các nhà trường. Tăng cường công tác GDQP-AN toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng. Duy trì thường xuyên công tác kiểm tra để công tác GDQP-AN đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực.

Nhân dịp này, 18 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP-AN năm 2018.   

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng - an ninh