Theo dõi trên

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ KHỐI CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP TỈNH NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (24 - 26/6/2020)

25/06/2020, 08:15 - Lượt đọc: 81

Đoàn kết, trách nhiệm cho quyết tâm mới

BT- Với số lượng đảng viên đông, nhiều đồng chí nắm giữ những chức vụ trọng trách của các cơ quan đảng, chính quyền tỉnh, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc có vai trò quan trọng trong sự phát triển của Bình Thuận. Do vậy, yêu cầu đặt ra cho toàn Đảng bộ Khối là phải phát huy tinh thần đoàn kết và trách nhiệm để đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

                
   Đại hội phiên trù bị.

Thành quả

5 năm qua, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo cấp ủy cơ sở tích cực phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh. Thông qua đó, thực hiện khá tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời, tuyên truyền phổ biến các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như xây dựng, củng cố tổ chức đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ được chú trọng. Điều đáng chú ý là đội ngũ cấp ủy cơ sở được củng cố, kiện toàn; công tác quy hoạch cấp ủy được triển khai thực hiện nghiêm túc; phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng. Không chỉ thế, bên cạnh thực hiện đúng quy định của Đảng trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, Đảng ủy Khối cũng đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên. Nhờ vậy, chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, đồng thời lãnh đạo các tổ chức đoàn thể phát huy được vai trò tập hợp, giáo dục định hướng tư tưởng, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Một nổi bật khác nữa là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm. Thông qua đó, các bản đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm của cá nhân gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo doanh nghiệp được xây dựng và thực hiện khá nghiêm túc. Đó là cơ sở cho việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên hàng năm. Mặt khác, trong sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, cấp ủy đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào, do đó đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Song song đó, những tập thể, cá nhân thực hiện tốt được biểu dương, khen thưởng kịp thời nên đã tạo động lực mới cho nhiều cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức.

Đáng chú ý, việc thực hiện 4 nhiệm vụ, giải pháp đột phá do Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, Đảng ủy Khối đã tập trung triển khai tốt. Trước hết, là thực hiện đề án của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh về “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ Khối và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở”. Thứ 2 là cải tiến và thực hiện đúng thực chất công tác đánh giá, phân loại, khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Thứ 3, tập trung đổi mới công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đảm bảo tuyên truyền sâu rộng trong công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh. Và cuối cùng là không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy, cán bộ chuyên trách của Đảng ủy Khối. Dù có điểm này, điểm kia chưa đạt nhưng nhìn chung, chính những nhiệm vụ, giải pháp đột phá trên đã giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc; ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, công vụ được nâng lên rõ rệt; vai trò gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tổ chức, cơ quan, đơn vị ngày càng được phát huy tốt hơn. Từ đó, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Quyết tâm mới

Bên cạnh những thành quả nổi bật trên, báo cáo chính trị của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cũng nhấn mạnh những yếu kém, khuyết điểm cần khắc phục trong thời gian tới. Đó là có một vài cấp ủy cơ sở chưa phát huy tốt vai trò phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo nhiệm vụ chính trị; chưa thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, còn để xảy ra sai phạm, vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý. Đó là một số cấp ủy trong doanh nghiệp nhà nước chưa thể hiện được vai trò của tổ chức đảng trong lãnh đạo đảng viên thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đó là việc nắm, định hướng tư tưởng của đảng viên và quần chúng chưa kịp thời...

                
   Tập thể cán bộ cơ quan Đảng ủy Khối cơ    quan và doanh nghiệp tỉnh. Ảnh: Đ.Hòa

Với tình hình thời cuộc hiện tại, việc xây dựng Đảng vững mạnh là yêu cầu tiên quyết cho mọi ổn định phát triển kinh tế - xã hội. Với số lượng đảng viên đông, nhiều đồng chí nắm giữ những chức vụ trọng trách của các cơ quan đảng, chính quyền tỉnh, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển ấy của Bình Thuận. Do vậy, toàn Đảng bộ xác định phải không ngừng đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò của Đảng ủy Khối trong lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; kịp thời triển khai quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo sự chuyển biến rõ nét về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, góp phần thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nghị quyếtđại hội Đảng bộ Khối và nghị quyết đại hội cấp cơ sở đề ra.

Không chỉ thế, Thường trực, Ban Thường vụ và các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối chuyên trách sẽ thường xuyên tham dự sinh hoạt cùng cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới để nắm bắt tình hình, kịp thời giúp cơ sở tháo gỡ vướng mắc trong công tác xây dựng Đảng. Qua đó tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm. Song song đó, duy trì và phát huy mối đoàn kết, thống nhất, sự đồng thuận trong từng cấp ủy, từng tổ chức đảng; thực hiện tốt mối quan hệ giữa cấp ủy với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo doanh nghiệp. Tất cả vì mục tiêu là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến của các tổ chức đảng để tập trung lãnh đạo, tạo sự chuyển biến thực sự trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời cũng thể hiện được vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên.

Phát huy những thành quả đạt được, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có quyết tâm mới trong tiếp tục nắm bắt cơ hội, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ Khối thật sự trong sạch vững mạnh; đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà.

    
      Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được thành lập và đi vào hoạt   động từ ngày 1/4/2019 trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh   và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Tính đến 31/12/2019, Đảng bộ Khối cơ   quan và doanh nghiệp tỉnh có 84 tổ chức cơ sở đảng với 5.346 đảng   viên. Sau khi được thành lập, Đảng bộ Khối đã kế thừa và tiếp tục phát   huy tốt những kết quả, ưu điểm, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn   chế của 2 Đảng bộ trước đó để hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Ban Thường   vụ Tỉnh ủy giao và các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối   nhiệm kỳ 2015 - 2020.

B.B.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ KHỐI CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP TỈNH NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (24 - 26/6/2020)