Theo dõi trên

Đoàn công tác Tỉnh ủy: Thăm, chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm theo đạo Bàni

20/04/2021, 09:31

BT- Ngày 19/4, Đoàn công tác Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Ramưwan năm 2021 của đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) tại xã Phú Lạc (Tuy Phong) và xã Phan Hòa (Bắc Bình). Đi cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Nội vụ; Thường trực Huyện ủy Tuy Phong và Bắc Bình…

Tại xã Phú Lạc, đoàn đã đến thăm Ban điều hành thôn Vĩnh Hanh và ông Mai Sên - người có uy tín thôn Vĩnh Hanh; chùa Vĩnh Hanh và Sư cả Đàng Láo. Tại xã Phan Hòa (Bắc Bình), đoàn đã đến thăm Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phan Hòa; Ban điều hành 3 thôn (Bình Thắng, Bình Minh, Bình Hòa) và những người có uy tín: ông Đặng Gấm - thôn Bình Thắng, ông Thọ Nhất Định - thôn Bình Minh, ông Văn Thương - thôn Bình Hòa; chùa Bình Minh và Tổng Sư cả Lư Thanh; chùa Bình Thắng và Sư cả Dụng Văn Xa; chùa Bình Hòa và Sư cả Bá Xanh.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Đặng Hồng Sỹ đã thông tin những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 và quý I/2021 của tỉnh. Cũng như công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại tỉnh. Đồng chí Đặng Hồng Sỹ đã đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, người có uy tín trong cộng đồng và đồng bào người Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như của tỉnh trong thời gian qua. 

Nhân dịp Tết Ramưwan, đồng chí Đặng Hồng Sỹ chúc các vị chức sắc, người có uy tín, bà con người Chăm đón Tết Ramưwan vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, động viên đồng bào vui tết không quên nhiệm vụ phát triển sản xuất; phòng chống dịch Covid - 19; ổn định đời sống, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh. Đối với cuộc bầu cử sắp tới, đồng chí Đặng Hồng Sỹ mong muốn các chức sắc, người có uy tín và bà con người Chăm tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, người có uy tín, sư cả ở những nơi đến thăm đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã quan tâm đến thăm, chúc mừng Tết Ramưwan. Thời gian đến sẽ tiếp tục vận động bà con phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết tích cực tham gia các phong trào thi đua tại địa phương; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác Tỉnh ủy: Thăm, chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm theo đạo Bàni