Theo dõi trên

Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Bình Thuận

13/12/2019, 10:56 - Lượt đọc: 24

BTO- Đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Sơn làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với tỉnh về quản lý giải tỏa xung đột xã hội và điểm nóng chính trị - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) .

Tiếp và làm việc với đoàn có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trung Phước cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được lãnh đạo Ban Tuyên giáo và một số sở, ban, ngành khái quát tình hình công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, đặc điểm và mối quan hệ giữa các tộc người trong tỉnh; cách thức, năng lực quản lý của hệ thống chính trị, cán bộ quản lý; quy mô xung đột xã hội vùng ĐBDTTS. Một số khó khăn hiện nay trong vùng ĐBDTTS về kinh tế - xã hội; chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng ĐBDTTS vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Mặc dù vậy nhưng với quyết tâm chính trị cao, tỉnh đã có nhiều giải pháp để quản lý tốt xung đột xã hội, giải tỏa các mâu thuẫn từ trong đời sống xã hội vùng ĐBDTTS. Trong đó, tỉnh xác định trọng tâm là công tác dân vận phải đi trước một bước, phòng ngừa là chính. Quá trình đó, các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đã gần dân sát dân, kip thời giải quyết những bức xúc, tâm tư nguyện vọng chính đáng của ĐBDTTS, không để kéo dài trở thành điểm nóng…

Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Sơn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh và cung cấp được nhiều thông tin bổ ích về đời sống kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng vùng ĐBDTTS tỉnh. Nhất là kỹ năng quản lý giải tỏa xung đột xã hội và điểm nóng chính trị - xã hội vùng ĐBDTTS, để cán bộ học viện tiếp thu và nghiên cứu.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Bình Thuận