Theo dõi trên

Đoàn công tác của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giám sát bảo vệ môi trường tại tỉnh

24/07/2020, 10:33

BTO- Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (UBTƯMTTQVN) vừa làm việc với UBND tỉnh về giám sát thực hiện chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tham dự có ông Phan Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam làm trưởng đoàn; ông Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Từ năm 2014 đến nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tổ chức 15 hội thảo, tập huấn, thu hút 2.000 lượt người tham gia và xây dựng 5 mô hình cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường trong khu dân cư.

 Tỉnh đã quy hoạch 4 khu xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải rắn cấp tỉnh, với diện tích 87,3 ha; 6 khu xử lý cấp vùng huyện, thành phố, có diện tích 36 ha; 6 khu xử lý tập trung huyện, với diện tích 21,9 ha và khu xử lý đặc thù ngành nhiệt điện, với diện tích 250 ha.

Toàn tỉnh hiện có 7 dự án nhà máy xử lý rác thải, nhưng mới có 1 nhà máy đi vào hoạt động, 2 nhà máy xây dựng gần hoàn thành chuẩn bị đưa vào hoạt động và có 15 bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt tại 10 địa phương.

Có 12 cơ sở khám chữa bệnh được đầu tư lò đốt rác thải rắn y tế và 669 dự án được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Chất rải rắn sinh hoạt đô thị được thu gom khoảng 1.485 tấn/ngày, đạt 63,7%. Các ngành chức năng đã kiểm tra, giám sát 600 cơ sở sản xuất, kinh doanh và đã xử phạt 160 cơ sở vi phạm về bảo vệ môi trường, với số tiền 17 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Tân, Trưởng đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQViệt Nam đánh giá: Các ngành chức năng tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Làm tốt công tác quy hoạch bảo vệ môi trường và quản lý chặt chẽ tài nguyên khoáng sản.

Thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường. Đồng thời ghi nhận một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh đối với Chính phủ, Bộ Tài nguyên - Môi trường về bảo vệ môi trường, xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải rắn và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giám sát bảo vệ môi trường tại tỉnh