Theo dõi trên

Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Bình Thuận về công tác phòng, chống dịch Covid -19

31/10/2021, 17:06

BTO- Sáng 31/10, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận để bàn cơ chế phối hợp, kết nối các nguồn lực giúp Bình Thuận trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Đồng chí Dương Văn An- Ủy viên BCH TW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả dân vận trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, kể từ khi dịch Covid -19 bùng phát, thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung, chủ động tổ chức triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Đội ngũ cán bộ dân vận, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19. Từ đó nhiều mô hình, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả được xây dựng từ thực tiễn công tác phòng, chống dịch tất cả các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và địa phương.  

Tỉnh cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, kịp thời cho chủ trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19, đảm bảo đời sống của nhân dân. Bên cạnh triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ, tỉnh cũng đã có chính sách hỗ trợ cho người nghèo, người lao động mất việc làm, lao động tự do, đã phân bổ xong số lượng gạo do trung ương hỗ trợ, vận động ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 hơn 60 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác chia sẻ những kinh nghiệm với tỉnh trong phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời kết nối nguồn lực hỗ trợ tỉnh Bình Thuận phòng, chống dịch Covid-19 như: kết nối Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ vắc xin từ nguồn tiết kiệm của bệnh viện về tiêm cho người dân Bình Thuận; hỗ trợ trang thiết bị y tế,…

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Bình Thuận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ vậy, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh ở Bình Thuận vẫn trong tầm kiểm soát. Đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất của cấp ủy Đảng và chính quyền, sự tham gia đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Những kết quả làm được đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cũng đề nghị tỉnh tiếp tục duy trì những cách làm hiệu quả, kịp thời điều chỉnh, bổ sung một số giải pháp theo đúng với tình hình thực tế của địa phương. Nhân dịp này, đoàn cũng đã tặng cho Bình Thuận 100 bình oxy, 3.500 bộ đồ bảo hộ y tế, 2.000 liều vaccine, 1.000 túi thuốc điều trị F0 và các thiết bị y tế khác.

Kết nối các nguồn lực giúp Bình Thuận trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Dân vận Trung ương và các đơn vị, doanh nghiệp, đoàn y, bác sĩ tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ vắc xin và các trang thiết bị y tế. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong cuộc chiến chống Covid -19, Bình Thuận đã nỗ lực cánh sinh, nỗ lực đoàn kết, huy động sự tham gia của toàn hệ thống chính trị, từng người dân để phòng chống dịch bệnh… Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, trong khi nguồn ngân sách của tỉnh hạn hẹp. Do đó, Bình Thuận mong muốn Ban Dân vận Trung ương tiếp tục quan tâm, kết nối các nguồn lực hỗ trợ tỉnh để chăm lo sức khỏe, đời sống của người dân trong tỉnh.

Đến nay, Bình Thuận đã ghi nhận trên 5.000 ca mắc Covid -19, trong đó có 940 ca đang được điều trị, hơn 4.100 đã được điều trị khỏi và có 65 ca tử vong.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Bình Thuận về công tác phòng, chống dịch Covid -19