Theo dõi trên

Đề nghị công khai các dự án du lịch "treo"

11/10/2019, 10:25 - Lượt đọc: 37

BTO- Ngày 10/10, bà Bố Thị Xuân Linh - Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận, Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 xã Hòa Thắng và Hồng Phong (Bắc Bình). 

                       
      Đại biểu lắng nghe kiến nghị của cử tri tại xã Hồng Phong.

Cử tri xã Hòa Thắng bức xúc trước tình trạng tín dụng đen, xã hội đen ngày càng phát triển, len lỏi từng địa bàn dân cư từ thành thị đến nông thôn mặc dù các ngành chức năng đã vào cuộc. Đề nghị Quốc hội nên nghiên cứu tìm giải pháp căn cơ hơn để ngăn chặn hoạt động của nhóm đối tượng này.

Cử tri phản ánh, hiện nay trên địa bàn xã có nhiều dự án du lịch được tỉnh phê duyệt nhưng đã nhiều năm nay chưa tác động, đưa vào sử dụng làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đề nghị tỉnh chỉ đạo sớm triển khai các dự án và công khai minh bạch những dự án nào đã thực hiện, dự án nào "treo" để người dân được biết.

 Ngoài ra, cử tri bức xúc hiện trên tuyến đường xã Hoà Phú - Hòa Thắng thường xuyên xảy ra tình trạng thanh niên đua xe gây tai nạn, cản trở giao thông ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Cử tri xã Hồng Phong phản ánh, năm học mới 2019 -2020 đã bắt đầu hơn 1 tháng nhưng đến nay Trường tiểu học Hồng Phong vẫn chưa có giáo viên dạy tiếng Anh, trong khi đó con em địa phương học chuyên ngành sư phạm ngoại ngữ ra trường không được tuyển dụng. Đề nghị ngành giáo dục nên sớm tuyển dụng giáo viên ngoại ngữ để học sinh được học môn tiếng Anh. Cử tri kiến nghị cần ban hành chế độ đặc thù cho lực lượng công an xã; sửa đổi Luật Phòng chống ma túy; Luật Đất đai cho phù hợp với thực tiễn hiện nay...

Những vấn đề thuộc thẩm quyền, đại biểu đã tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp để phản ánh đến tỉnh, Quốc hội. Đồng thời, thông báo để cử tri rõ những kiến nghị tại kỳ tiếp xúc lần trước đã được UBND tỉnh trả lời cụ thể như việc hỗ trợ sửa chữa mộ liệt sĩ của những hộ tự xây trước đây do xuống cấp trầm trọng ở xã Hòa Thắng; giải pháp xử lý trại heo ô nhiễm môi trường tại xã Hồng Phong.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị công khai các dự án du lịch "treo"