Theo dõi trên

Đảng bộ Hàm Trí:Phát huy vai trò đảng viên trong xây dựng nông thôn mới

21/02/2017, 08:59

BT - Đảng bộ xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc hiện có 138 đảng viên, đang  sinh hoạt tại 9 chi bộ thôn, cơ quan và trường học. Năm 2012, Đảng bộ được chọn là 1 trong 5 đơn vị điểm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh ở các loại hình và xã điểm xây dựng nông thôn mới. Nhờ thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, cũng như tổ chức cán bộ và phát triển Đảng, từ năm 2013 đến nay Đảng bộ xã liên tục giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”.

Để có được thành tích trên, Đảng bộ xã Hàm Trí đã tăng cường chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức cho các chi bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Bác Hồ. Cùng với đó, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên.

Bên cạnh việc giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, Đảng bộ xã thường xuyên đôn đốc các chi bộ thực hiện tốt Điều lệ Đảng, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xây dựng chương trình công tác kiểm tra trong năm và kế hoạch kiểm tra hàng quý, giúp cấp ủy xây dựng chương trình kiểm tra của Ban chấp hành Đảng bộ. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các chi bộ đều thực hiện đúng nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng. Đa số đảng viên được kiểm tra đều chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ Đảng, quy định những điều đảng viên không được làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.             

Trong thực hiện công tác tổ chức cán bộ, Đảng bộ xã đã bố trí, sử dụng cán bộ phù hợp. Đồng thời thực hiện tốt công tác phân công nhiệm vụ, quản lý đảng viên. Nhờ đó, đa số đảng viên đã phát huy tốt tinh thần tự giác, ý thức cộng đồng trách nhiệm, giữ vững phẩm chất đạo đức, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua phân loại, 100% đảng viên được phân công đều hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 13 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tăng 3 đảng viên; có 89 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, tăng 35 đảng viên và có 23 đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, giảm 6 đảng viên so với năm 2011, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Có 9/9 chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh”, tăng 5 chi bộ so với năm 2011.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng bộ xã Hàm Trí đặc biệt quan tâm là giới thiệu, bồi dưỡng quần chúng ưu tú cho Đảng qua các phong trào thi đua. Thông qua đó từ năm 2012 - 2016, Đảng bộ đã kết nạp 36 đảng viên mới. Không chỉ vậy, Đảng bộ xã còn thực hiện tốt công tác dân vận, nắm chắc diễn biến tư tưởng trong nhân dân, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh. Đồng thời, tiếp tục xét cử quần chúng ưu tú tham gia học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đảm bảo cả về số lẫn chất lượng, hướng vào phát triển đảng viên trẻ, nữ, dân tộc, tôn giáo, trong lực lượng dân quân và các chi bộ ít đảng viên.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, hàng năm Đảng bộ xã xây dựng nghị quyết sát hợp với tình hình, trong đó chú ý các mặt phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người dân; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội; đặc biệt là tập trung cho nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Thành tựu rõ nét nhất trong 5 năm gần đây là tỷ lệ hộ nghèo của xã Hàm Trí giảm nhanh, từ 6,52% năm 2011 (theo chuẩn cũ) xuống còn 4,95% vào cuối năm 2016 (theo chuẩn mới đa chiều); địa phương được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới từ năm 2014 đến nay.

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ Hàm Trí:Phát huy vai trò đảng viên trong xây dựng nông thôn mới